Thông tin mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 136
  • Trong tuần: 6 172
  • Tất cả: 1383784
Thường trực tỉnh ủy tỉnh Lào Cai đến kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tại Bệnh viện Sản Nhi

 

Sáng ngày 08/9, đoàn công tác do đồng chí Đặng Xuân Phong - Ủy viên BCH TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đã đến thăm và kiểm tra công tác tổ chức và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 tại Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Lào Cai. Đi cùng đoàn có đồng chí Giàng Thị Dung - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí lãnh đạo Sở Y tế và nhiều ban ngành khác trong tỉnh.

Đoàn công tác đến thăm và kiểm tra tại khoa Truyền nhiễm bệnh viện

Đồng chí Bí thư tỉnh ủy cùng đoàn kiểm tra đã đi kiểm tra từ khâu tiếp đón, khai báo y tế, đo thân nhiệt, phân luồng tại khoa khám bệnh đến khu điều trị bệnh nhân covid-19 trong khoa Truyền nhiễm.

Đến mỗi địa điểm kiểm tra đoàn đã được nghe đồng chí Giám đốc bệnh viện Hoàng Thị Nguyệt báo cáo quy trình, các bước triển khai, những thuận lợi, khó khăn, giải pháp thực hiện. Tại khu điều trị bệnh nhân COVID-19 khoa Truyền nhiễm dự kiến tiếp nhận, điều trị tối đa 70 gường bệnh, bệnh viện đã lên phương án, kịch bản, chuẩn bị cơ bản đầy đủ về cổng oxy trung tâm, bình oxy, trang thiết bị máy móc như máy thở, máy monitor theo dõi bệnh nhân, bơm tiêm điện, hệ thống camera quan sát, đội ngũ nhân lực …sẵn sàng tiếp nhận khi có bệnh nhân.

Tại buổi kiểm tra, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy - Đặng Xuân Phong đã ghi nhận và đánh giá cao công tác tổ chức và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 tại đơn vị trong suốt thời gian qua, đã góp phần cùng với các đơn vị y tế trong tỉnh làm tốt công tác phòng, chống dịch. Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ yêu cầu bệnh viện tiếp tục rà soát, chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, các trang thiết bị cần thiết, máy thở, đặc biệt là hệ thống oxy, đội ngũ cán bộ y tế có chuyên môn,… sẵn sàng tiếp nhận bệnh nhận COVID-19 mức độ vừa, nặng, nguy kịch.

Song song với nhiệm vụ đó, bệnh viện cần phải chú trọng đến công tác tổ chức khám, điều trị, thu dung các bệnh nhân sản, phụ khoa, nhi khoa. Thực hiện tốt việc tuyên truyền cho người dân khi đến bệnh viện khám phải tuân thủ nghiêm chỉnh các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 theo quy định của Bộ Y tế ban hành. Do đó, việc phân loại, sàng lọc các đối tượng đến khám, điều trị rất quan trọng, để đảm bảo an toàn trong phòng, chống dịch COVID-19, không để lây nhiễm chéo trong bệnh viện. Đồng thời tuyên truyền cho người dân không lo lắng, yên tâm đưa người bệnh đến bệnh viện khám và điều trị đảm bảo an toàn, tránh bệnh diễn biến nặng mới đưa đến khám để lại hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra.

Lãnh đạo tỉnh kiểm tra phòng điều trị bệnh nhân

Ngô Thị Thu Hương – Phòng TCHC

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image