Thông tin mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 7
  • Hôm nay: 76
  • Trong tuần: 6 112
  • Tất cả: 1383724
TIÊM VẮC XIN PHÒNG COVID-19 CHO TRẺ EM TỪ 12-17 TUỔI CÓ YẾU TỐ BỆNH NỀN TẠI BỆNH VIỆN SẢN NHI LÀO CAI

Chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ từ 12-17 tuổi chính thức triển khai từ đầu tháng 11/2021 trên toàn quốc. Công tác tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ em có ý nghĩa quan trọng, trước tiên để bảo vệ sức khỏe cho trẻ em trước bối cảnh đại dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, đồng thời góp phần tăng diện bao phủ vắc xin phòng COVID-19 trong cộng đồng.

Tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ em từ 12 -17 tuổi có yếu tố bệnh nền

tại Bệnh viện Sản Nhi Lào Cai

 

Sáng ngày 09/11/2021, Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Lào Cai triển khai tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ em từ 12-17 tuổi có yếu tố bệnh nền bằng vắc xin Comirnaty do Pfizer/BioNTech của Hoa Kỳ sản xuất. Để đảm bảo an toàn trong tiêm chủng, việc khám sàng lọc những trường hợp trẻ có bệnh nền, có tiền sử dị ứng, phản vệ với thuốc hay bất kỳ dị nguyên nào khác được bệnh viện đặc biệt chú trọng. Một điều lưu ý, tất cả trẻ đến tiêm đều phải có sự đồng ý của cha mẹ, người giám hộ ký vào phiếu đồng ý tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ.

Cha, mẹ hoặc người giám hộ ký phiếu đồng ý tiêm chủng COVID-19 cho trẻ

 

Sau khi tiêm vắc xin, trẻ cần phải ở lại cơ sở tiêm chủng ít nhất 30 phút để theo dõi tình trạng sức khỏe nhằm phát hiện và xử trí kịp thời những dấu hiệu bất thường.

          Việc tiêm vắc xin ngừa COVID-19 cho trẻ em là một trong những giải pháp chủ chốt để tiến tới mở cửa trường học, cho phép trẻ em tham gia các hoạt động trong đời sống xã hội, dần đưa cuộc sống trở lại bình thường, đồng thời cũng để bảo vệ trẻ em trước nguy cơ mắc bệnh và tử vong. Bên cạnh đó, tiêm chủng cho trẻ em cũng  giúp giảm nguy cơ truyền bệnh cho người khác và giúp nhanh chóng tạo miễn dịch cộng đồng. “Mỗi người dân Việt Nam hãy cùng nhau tuân thủ khuyến cáo 5K + vắc xin để đồng lòng chống dịch, tạo “lá chắn thép” an toàn trước đại dịch”.

                                                                     Dược sỹ Phan Thị Nhung  – P.KHTH

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image