Thông tin mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 5
  • Hôm nay: 37
  • Trong tuần: 6 073
  • Tất cả: 1383685
Ứng dụng công nghệ sinh học phân tử trong khám, chẩn đoán và điều trị các bệnh nhiễm khuẩn đường hô hấp và tiêu chảy ở trẻ em

    

    Nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe cho trẻ em nói chung, đặc biệt là chất lượng khám, chẩn đoán và điều trị các bệnh nhiễm trùng hô hấp, tiêu chảy trẻ em tại tỉnh Lào Cai qua ứng dụng kỹ thuật Realtime PCR đa mồi trong chẩn đoán căn nguyên gây bệnh.

Ngày 07/1/2021, Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Lào Cai phối hợp với Bệnh viện Nhi Trung ương tổ chức lớp đào tạo chuyển giao kỹ thuật “Realtime PCR đa mồi trong khám, chẩn đoán và điều trị các bệnh nhiễm khuẩn đường hô hấp và tiêu chảy ở trẻ em” cho cán bộ y tế các bệnh viện tuyến tỉnh, huyện của tỉnh Lào Cai.

          Lớp tập huấn có sự tham dự của BsCKII. Hoàng Thị Nguyệt – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện và hơn 40 học viên là các Bác sỹ, Điều dưỡng, Kỹ thuật viên từ Bệnh viện Sản Nhi, Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Bệnh viện Đa khoa thành phố, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Lào Cai.

 

BsCKII. Hoàng Thị Nguyệt – Giám đốc Bệnh viện phát biểu tại buổi tập huấn

         

Buổi tập huấn đã thu hút đông đảo các học viên tham dự

         

Tại buổi tập huấn, PGS.TS Phùng Thị Bích Thủy, Trưởng khoa Sinh học phân tử các bệnh Truyền nhiễm Bệnh viện Nhi Trung ương; PGS.TS Phạm Thu Hiền, Trưởng phòng TCCB, Phó giám đốc Trung tâm Quốc tế Bệnh viện Nhi Trung ương chia sẻ nhiều kiến thức mới, bổ ích như:

- Ứng dụng công nghệ Sinh học phân tử trong khám, chẩn đoán, điều trị nhiễm trùng Hô hấp và Tiêu chảy ở trẻ em.

- Chuyển giao kỹ thuật realtime PCR đa mồi trong chẩn đoán và điều trị các bệnh nhiễm trùng.

Sau buổi chia sẻ, lớp tập huấn thực hành lấy mẫu, bảo quản, vận chuyển mẫu xét nghiệm dịch tỵ hầu, phân của trẻ mắc nhiễm trùng hô hấp và tiêu chảy tại khoa Nhi và Khoa Truyền nhiễm Bệnh viện Sản Nhi Lào Cai.

Qua buổi tập huấn các học viên được bổ sung kiến thức chuyên sâu về các ứng dụng sinh học phân tử trong khám, chẩn đoán và điều trị các bệnh nhiễm khuẩn đường hô hấp và tiêu chảy ở trẻ em, nắm rõ kỹ thuật realtime PCR đa mồi trong chẩn đoán và điều trị các bệnh nhiễm trùng. Buổi tập huấn cũng là dịp để các học viên được thực hành, trao đổi, củng cố thêm kiến thức về lấy mẫu, bảo quản, vận chuyển mẫu xét nghiệm dịch tỵ hầu, phân của trẻ mắc nhiễm trùng hô hấp và tiêu chảy.

 

 

 

Học viên thực hành lấy mẫu tại khoa Nhi và khoa Truyền nhiễm

 

Phan Thị Nhung – Phòng KHTH

Phan Thị Nhung
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image