Thông tin mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 90
  • Trong tuần: 6 126
  • Tất cả: 1383738
VẮC XIN 6 TRONG 1- INFANRIX HEXA ĐÃ CHÍNH THỨC CÓ MẶT TẠI PHÒNG TIÊM CHỦNG – BỆNH VIỆN SẢN NHI TỈNH LÀO CAI

 

Từ ngày 27/7/2021, vắc xin 6 trong 1 Infanrix Hexa đã có mặt tại Phòng Tiêm chủng - Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Lào Cai, sẵn sàng phục vụ khách hàng.

Vắc xin 6 trong 1 Infanrix Hexa là vắc xin kết hợp phòng được 6 loại bệnh trong 1 mũi tiêm, bao gồm: Ho gà, bạch hầu, uốn ván, bại liệt, viêm gan B và các bệnh viêm phổi, viêm màng não mủ do H.Influenzae týp B (Hib). Vắc xin 6 trong 1 Infanrix Hexa giúp giảm số mũi tiêm, đồng nghĩa với việc hạn chế đau đớn cho bé khi phải tiêm quá nhiều mũi. Đây là loại vắc xin kết hợp phòng được nhiều bệnh nhất trong cùng 1 mũi tiêm, đang được lưu hành tại Việt Nam.

Bạch hầu, ho gà, uốn ván, viêm gan B, bại liệt và các bệnh viêm phổi, viêm màng não do H.influenzae tuýp B là 6 căn bệnh vô cùng nguy hiểm, chiếm tỷ lệ tử vong cao khi mắc phải ở trẻ em. Sau khi bị mắc bệnh, cơ thể không thể tự sinh ra kháng thể miễn dịch tự nhiên nên bệnh có thể tái đi tái lại nhiều lần. Bệnh có khả năng gây tử vong cao hoặc để lại những di chứng nặng nề như tàn tật, di chứng thần kinh, tổn thương não…

Vắc xin 6 trong 1 INFANRIX HEXA (Bỉ)

1. Chỉ định tiêm vắc xin Infanrix Hexa (Bỉ)

Infanrix Hexa – Vắc xin 6 trong 1 của Bỉ được chỉ định tiêm cho trẻ từ 2 tháng đến 2 tuổi. Để đảm bảo hiệu quả tối ưu của vắc xin, nên lưu ý tiêm đúng và đủ mũi cho con theo phác đồ. Trẻ cần hoàn thành 3 mũi cơ bản này trước 6 tháng tuổi và hoàn thành mũi tiêm nhắc (mũi 4) trước 24 tháng tuổi. Phụ huynh cần ghi nhớ tiêm mũi nhắc lại cho trẻ nhằm tăng cường hệ miễn dịch, khống chế tối đa các nguy cơ gây bệnh tiềm ẩn ở trẻ nhỏ.

Vắc xin Infanrix Hexa được chỉ định tiêm chủng cơ bản và tiêm chủng nhắc lại cho trẻ em phòng chống các bệnh: Ho gà – Bạch hầu – Uốn ván – Bại liệt – Viêm gan B – Các bệnh: viêm phổi, viêm màng não mủ do H.Influenzae tuýp B.

2. Lịch tiêm phòng

- Lịch cơ bản: gồm 3 mũi với liều 0.5ml vào các tháng thứ 2, 3, 4 hoặc các tháng 3, 4, 5 hoặc các tháng 2, 4, 6. Khoảng cách giữa các mũi tiêm ít nhất là 01 tháng. Chỉ nên áp dụng theo lịch tiêm của Chương trình tiêm chủng mở rộng (vào các tuần 6, 10, 14) nếu trẻ đã tiêm vắc xin Viêm gan B lúc sinh. Nên duy trì phương pháp dự phòng miễn dịch chống viêm gan B tại mỗi nước.

- Khi đã tiêm phòng viêm gan B lúc sinh thì có thể dùng Infanrix hexaTM thay thế cho vắc xin viêm gan B mũi từ 6 tuần tuổi. Nên sử dụng liều vắc xin viêm gan B đơn giá nếu cần tiêm mũi thứ 2 trước 6 tuần tuổi.

- Mũi tiêm nhắc lại: Sau khi tiêm chủng 2 mũi bằng Infanrix hexaTM, nên tiêm mũi nhắc lại sau mũi tiêm cuối cùng ít nhất 6 tháng và tốt nhất vào giữa tháng thứ 11 và tháng thứ 13.

- Sau khi tiêm chủng đủ 3 mũi Infanrix hexaTM (theo lịch tiêm chủng cơ bản) thì mũi tiêm nhắc lại phải sau mũi tiêm cuối cùng ít nhất là 6 tháng và nên hoàn thành quá trình tiêm trước 18 tháng tuổi.

- Nên tiêm mũi nhắc lại theo khuyến cáo chính thức.

Tại Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Lào Cai, trẻ em trước khi tiêm chủng sẽ được các bác sĩ chuyên khoa nhi khám sàng lọc và đánh giá tình trạng sức khỏe, tư vấn, giải thích rõ ràng. Sau tiêm chủng, trẻ được theo dõi tại bệnh viện giúp phát hiện sớm và xử trí nhanh, hiệu quả các phản ứng bất lợi xảy ra (nếu có).

Phòng Tiêm chủng – Bệnh viện Sản Nhi hiện có đầy đủ các vắc xin: Infanrix Hexa (6 trong 1), Vacxin Synflorix (phế cầu), Rota Teq (vacxin phòng tiêu chảy Rota), Vacxin Gardasil Inj (phòng ung thư cổ tử cung),… sẵn sàng phục vụ tiêm chủng vào giờ hành chính từ thứ 2 đến thứ 6 và sáng thứ 7, chủ nhật hàng tuần.

Vì vậy, Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Lào Cai luôn là địa chỉ đáng tin cậy để các bậc cha mẹ lựa chọn tiêm chủng cho các bé. Quý khách hàng đặt lịch tiêm vắc xin vui lòng liên hệ qua số Hotline 0866.250.250, hoặc đến trực tiếp phòng 307 – Khoa Hỗ trợ sinh sản – Nhà C của bệnh viện để được tư vấn.

DS. Vương Lệ Hà – Khoa Dược - VTYT

Nguồn tham khảo: mims.com

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image