Thông tin mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 4
  • Hôm nay: 742
  • Trong tuần: 6 792
  • Tất cả: 1383643
CẮT POLYP ĐẠI TRÀNG CHO TRẺ EM

Ngày 12/03/2024, các bác sỹ nội soi tiêu hoá của Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Lào Cai đã cắt thành công khối polyp đại tràng cho bệnh nhi HMĐ 8 tuổi (Si Ma Cai - Lào Cai).

Trước đó 2 ngày bệnh nhi vào viện với tình trạng đau bụng, đau tăng dần, đi ngoài phân nhầy kèm theo 01 khối sa ra ngoài hậu môn không chảy máu. Sau thăm khám và làm các xét nghiệm cần thiết, chẩn đoán lồng ruột đoạn đại tràng - trực tràng/Theo dõi Sa hậu môn trực tràng có chỉ định bơm hơi tháo lồng và nội soi đại trực tràng tìm nguyên nhân.

Qua nội soi đại trực tràng phát hiện 01 polyp lớn chiếm toàn bộ lòng đại tràng kích thước 4cm, vị trí đại tràng góc lách (đoạn giữa đại tràng lên và đại tràng ngang). Ê-kip nội soi đã tiến hành thủ thuật cắt Polyp và làm giải phẫu bệnh. Sau cắt Polyp bệnh nhân hoàn toàn ổn định.

 

anh tin bai

   
     

Khối sa hậu môn, hình ảnh Polyp đại trực tràng kích thước 4cm

 

BSCKI Hoàng Trung Úy – Phụ trách Đơn nguyên nội soi tiêu hoá của bệnh viện chia sẻ: “Với những bệnh nhân được phát hiện và can thiệp ở giai đoạn sớm sẽ được cắt bỏ khối Polyp làm giải phẫu bệnh, tránh xử lý muộn có thể gây xâm lấn, chảy máu, khó khăn cho phẫu thuật cắt bỏ.”

Polyp đại trực tràng ở trẻ nhỏ thường khó phát hiện và không có biểu hiện rõ ràng. Bác sỹ khuyến cáo nếu trẻ có các triệu chứng thường xuyên gặp phải như: đau bụng, táo bón, tiêu chảy kéo dài, chướng bụng, đầy hơi, trong phân có máu…cần nội soi đại trực tràng để được phát hiện và điều trị kịp thời.

Bệnh viện Sản Nhi Lào Cai đã triển khai nội soi tiêu hóa từ năm 2017 với hệ thống máy nội soi dạ dày, đại tràng Olypus có dây soi mềm cỡ nhỏ soi được cho tất cả các lứa tuổi từ sơ sinh đến người lớn.

Với trang thiết bị hiện đại cùng đội ngũ bác sỹ, điều dưỡng được đào tạo bài bản tại Bệnh viện Nhi Trung ương. Bệnh viện Sản Nhi trở thành bệnh viện đầu tiên tại Lào Cai có thể nội soi cho trẻ dưới 5 tuổi. Điều này có ý nghĩa quan trọng trong việc nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho bệnh nhân, là địa chỉ tin cậy cho người bệnh đặc biệt là trẻ em có thể nội soi và can thiệp các bệnh lý tiêu hóa ngay tại bệnh viện mà không phải chuyển tuyến, giảm chi phí chữa trị.

 

Liên hệ tư vấn và đăng ký:

Hotline: 0868.966.028

Hoặc nhắn tin qua Fanpage Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Lào Cai

 

 

ĐD Đỗ Phương Thảo - KB