Thông tin mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 20
  • Hôm nay: 271
  • Trong tuần: 8 817
  • Tất cả: 1460050
Có nên nội soi dạ dày và đại tràng cho trẻ nhỏ?

Viêm loét dạ dày, hành tá tràng là bệnh mà người lớn ít khi nghĩ trẻ nhỏ có thể mắc phải, hơn nữa triệu chứng bệnh lại dễ nhầm lẫn với các bệnh lý khác. Để chẩn đoán chính xác bệnh, nội soi dạ dày và đại tràng thường được chỉ định thực hiện khi có dấu hiệu nghi mắc bệnh.

Nội soi tiêu hóa là phương pháp chẩn đoán, thăm khám trực tiếp hệ tiêu hóa gồm phần trên là dạ dày tá tràng (nội soi dạ dày tá tràng) và phần dưới là đại tràng hay ruột già (nội soi đại tràng).

Khi thực hiện nội soi, bác sĩ sẽ luồn một ống soi mềm qua đường miệng với nội soi dạ dày hoặc qua đường hậu môn với nội soi đại tràng để khảo sát trong lòng ống tiêu hóa. Từ đó, có hình ảnh giúp bác sĩ chẩn đoán và đưa ra phương pháp điều trị thích hợp cho trẻ.

Khi nào nên nội soi dạ dày cho bé?

anh tin bai

Nội soi dạ dày và đại tràng ở trẻ nhỏ để chẩn đoán bệnh được chỉ định trong các trường hợp sau:

·                Đau bụng kéo dài ở trẻ dưới 5 tuổi

·                Cơn đau khiến trẻ thức giấc về đêm.

·                Đau thượng vị kéo dài liên quan đến ăn uống

·                Thiếu máu không rõ nguyên nhân

·                Nôn mửa kéo dài và nặng

·                Nôn ra máu

·                Chậm tăng trưởng hoặc sụt cân không rõ nguyên nhân

·                Đi ngoài phân đen

·                Máu ẩn trong phân dương tính với đau bụng kéo dài

·                Trẻ bị đau bụng kéo dài, tiền sử ba/mẹ, anh chị em ruột bị ung thư dạ dày hoặc trẻ sống chung với người mắc bệnh viêm loét dạ dày – tá tràng có HP.

·                Đau bụng kéo dài với trẻ có dùng thuốc chống viêm NSAIDs hoặc corticoid.

Có nên nội soi dạ dày và đại tràng cho trẻ nhỏ?

Khi trẻ em có những triệu chứng nghi mắc bệnh lý viêm loét dạ dày – tá tràng thì các cha mẹ nên đưa bé đến thăm khám tại các cơ sở y tế chuyên khoa. Qua thăm khám, bác sỹ có thể ra chỉ định nội soi tiêu hóa nhằm đưa ra chẩn đoán chính xác và điều trị kịp thời cho trẻ.

Máy soi dạ dày và đại tràng cho trẻ em có kích thước phù hợp, bác sĩ sẽ gây mê ngắn cho trẻ và thực hiện nội soi trong thời gian trẻ mê, tránh ảnh hưởng đến tâm sinh lý của trẻ. Vì vậy các cha mẹ hoàn toàn yên tâm.

Nội soi tiêu hoá cho trẻ tại Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Lào Cai

Là bệnh viện chuyên khoa Nhi hàng đầu của tỉnh, với hệ thống máy nội soi dạ dày, đại tràng Olypus có dây soi mềm cỡ nhỏ soi được cho tất cả các lứa tuổi từ sơ sinh đến người lớn. Cùng đội ngũ bác sỹ, điều dưỡng được đào tạo bài bản tại Bệnh viện Nhi Trung ương.

anh tin bai

Nội soi tiêu hoá trẻ em tại Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Lào Cai

Bệnh viện Sản Nhi trở thành bệnh viện đầu tiên tại Lào Cai có thể nội soi cho trẻ dưới 5 tuổi. Điều này có ý nghĩa quan trọng trong việc nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho bệnh nhân, là địa chỉ tin cậy cho người bệnh đặc biệt là trẻ em có thể nội soi và can thiệp các bệnh lý tiêu hóa ngay tại bệnh viện mà không phải chuyển tuyến, giảm chi phí chữa trị.

Để đăng ký tư vấn, quý phụ huynh vui lòng liên hệ Hotline: 0868.966.028 hoặc nhắn tin qua Fanpage: Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Lào Cai.

 

Nguyễn Văn Phú - KSNK
Footer chưa được cập nhật nội dung hoặc chưa được duyệt !