Thông tin mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 12
  • Hôm nay: 504
  • Trong tuần: 9 049
  • Tất cả: 1460282
Dị tật bẩm sinh bàn chân khoèo Biết sớm - can thiệp sớm - điều trị dễ

Khoa Ngoại Nhi liên chuyên khoa đã tiến hành điều trị thành công cho nhiều trường hợp trẻ bị bàn chân khoèo bẩm sinh trên dịa bàn tỉnh Lào Cai.

Dị tật bấm sinh bàn chân khòe tuy không gây nguy hiểm đến tính mạng, nhưng ảnh hưởng lớn về mặt thẩm mỹ và chức năng sống của trẻ. Đa số trẻ nếu được phát hiện và điều trị sớm có thể chữa khỏi hoàn toàn, không để lại di chứng sau 6-8 tuần điều trị. 

  Bàn chân khoèo bẩm sinh là?

Bàn chân khoèo bẩm sinh là một dị tật bàn chân đã xảy ra trong thời gian người mẹ đang mang thai. Do đã xảy ra trong thời gian trước sinh nên gọi là bẩm sinh. Sau khi sinh, rất dễ dàng phát hiện thấy bàn chân của bé bị khoèo vào trong giống như hình ảnh của cây gậy đánh gôn. Bàn chân khoèo khi sờ nắn có cảm giác cứng và ít di động do các cơ và dây chằng ở bàn chân bị co rút. Do đó khó có thể nắn sửa bàn chân của bé trở về tư thế bình thường. Tư thế bình thường của bàn chân được hiểu là một tư thế mà bàn chân thẳng hàng so với trục của xương cẳng chân và bàn chân vuông góc với cẳng chân một góc 90độ.

 Ngoài ra, còn một dấu hiệu nữa là khi quan sát hai chân của bé đang cử động, bạn có thể nhìn thấy bàn chân khoèo thì vẫn ở trong tư thế bị khoèo khi bé đang chòi đạp

Điều trị bàn chân khèo bằng phương pháp bó bột chỉnh hình:

 Ths.BSCKII Phạm Ngọc Sâm – Trưởng khoa Ngoại Nhi Liên chuyên khoa cho biết: tận dụng thời gian vàng (7 -10 ngày sau sinh) tiến hành nắn chỉnh chân cho trẻ, Phát hiện sớm và điều trị trong thời điểm này, khả năng lấy lại hình dáng chân bình thường cho trẻ là cực kì cao

anh tin bai
anh tin bai

BSCKI Đào Xuân Khuê - Phó trưởng khoa Ngoại Nhi Liên chuyên khoa  cho biết thêm: “Bó bột có thể tiến hành sớm ở trẻ mới sinh (2-3 ngày tuổi). Phương pháp này hỗ trợ điều trị hiệu quả, chi phí thấp, đặc biệt không làm tổn hại các tổ chức như cơ, dây chằng, của trẻ’’.

Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Lào Cai với đội ngũ bác sỹ chuyên ngành Ngoại khoa, dày dặn kinh nghiệm trong điều trị bàn chân khoèo cho trẻ em cùng hệ thống trang thiết bị y tế hiện đại là địa chỉ tin cậy điều trị thành công cho rất nhiều bé bị bàn chân khoèo trong những năm qua.

Các cha mẹ muốn đăng ký khám và tư vấn điều trị cho con vui lòng liên hệ: Hotline: 0868.966.028

                                               

ĐD Nguyễn Thị Mơ - TN
Footer chưa được cập nhật nội dung hoặc chưa được duyệt !