Thông tin mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 16
  • Hôm nay: 57
  • Trong tuần: 7 996
  • Tất cả: 1521293
Dịch vụ trích Abcess vú tại Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Lào Cai

Áp xe vú là khối u chứa đầy mủ gây đau dưới da vú. Áp xe vú là sự tích tụ của mủ bên trong cơ thể do nhiễm trùng. Áp xe xảy ra do nhiễm trùng vú, được gọi là viêm vú. Nhiễm trùng ở vú có thể dẫn đến áp xe – tình trạng phổ biến ở phụ nữ đang cho con bú.

Nguyên nhân áp xe vú:

- Vi khuẩn Streptococcus và Staphylococcus Aureus.

- Những nguyên nhân gây tắc tia sữa như : Mẹ cho bé bú sai cách. Thói quen sử dụng sữa  công thức, không cho bé bú cạn bầu vú mỗi đợt lên sữa, không hút sữa sau khi bé bú no hoặc bé ngậm bắt vú sai cách, bú kém, động tác bú không đủ mạnh… lâu dần gây căng tức, tắc tia sữa biến chứng áp xe vú.

- Viêm vú hậu sản điều trị không hiệu quả.

- Các tình trạng làm suy giảm miễn dịch.

anh tin bai

Áp xe vú sau sinh ở mẹ đang cho con bú

Biến chứng áp xe vú:

- Mẹ mất chức năng tiết sữa.

- Nhiễm trùng lan rộng.

- Viêm xơ tuyến vú mãn tính.

- Hoại tử vú.

Phòng bệnh áp xe vú:

- Giữ gìn vệ sinh tốt vùng vú và núm vú trước và sau khi cho con bú. Tránh làm xước, rạn nứt đầu núm vú khi cho con bú.

- Tìm hiểu các triệu chứng ban đầu của viêm tắc tuyến vú, áp xe vú... để có thể đi khám bệnh sớm.

- Cho con bú đúng cách: Nên cho con bú hết từng lần vú, nếu trẻ bú chưa hết thì vắt sữa ra, tránh ứ đọng sữa, tắc sữa dễ bị áp xe.

- Phụ nữ bị áp xe vú đã được điều trị đúng cách, đúng chỉ định để tránh các biến chứng và bảo tồn chức năng tuyến vú. Có chế độ dinh dưỡng phù hợp nghỉ ngơi hợp lý để vết thương nhanh lành.

 

 

Vậy để được chẩn đoán và điều trị áp xe vú hiệu quả nhất, mẹ cần thăm khám sớm ngay khi có những triệu chứng nghi ngờ bệnh. Đặc biệt, cần chọn lựa cơ sở y tế uy tín có đội ngũ bác sĩ chuyên môn cao, dày dặn kinh nghiệm để đảm bảo quá trình điều trị đạt hiệu quả và an toàn.

Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Lào Cai đã và đang triển khai dịch vụ chích rạch áp xe vú, được thực hiện bởi các bác sĩ chuyên khoa nhằm điều trị tốt nhất cho người bệnh.

  
anh tin bai

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách liên hệ hotline 0868 966 028 để được tư vấn kịp thời, hoặc đăng ký trực tiếp tại phòng khám Sản 108 – Tầng 1 – Nhà A-Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Lào Cai.

 

Lê Thị Huyền Trang – P. TCKT
Footer chưa được cập nhật nội dung hoặc chưa được duyệt !