Thông tin mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 21
  • Hôm nay: 395
  • Trong tuần: 8 940
  • Tất cả: 1460173
LỢI ÍCH KỲ DIỆU CỦA “DA KỀ DA” SAU SINH

 Làm mẹ thật vất vả nhưng cũng thật diệu kỳ, bởi lẽ từng giây phút bên con là những giây phút hạnh phúc nhất, tuyệt vời nhất. Và một trong những khoảnh khắc quý giá mà mẹ luôn nhớ mãi là cảm giác diệu kỳ khi con yêu “DA KỀ DA” với mình lúc vừa chào đời.

Tiếp xúc da kề da sau sinh hiện đang là phương pháp được áp dụng thường xuyên tại Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Lào Cai áp dụng bởi rất nhiều lợi ích lớn lao cho sức khỏe cũng như sự phát triển của bé.

Da kề da là gì?

Tiếp xúc da kề da là đặt bé không mặc quần áo nằm trên ngực hoặc bụng trần của mẹ. Mặt, ngực, bụng và chân của bé được áp sát người mẹ, không có khoảng cách. Cho đầu bé nghiêng một bên áp sát vào lòng mẹ. Bên cạnh kề da với mẹ, bố cũng có thể thực hiện da kề da với bé để gắn kết thêm tình cảm giữa 2 bố con.

anh tin bai

Hình ảnh bé được da kề da sau sinh

Tại sao phải da kề da sau sinh?

Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), ngay sau khi sinh, bé cần được tiếp xúc với da mẹ trong vòng ít nhất một giờ. Sở dĩ, bé đang quen với môi trường được bao bọc trong nước ối của mẹ, thì những giờ đầu sau sinh chắc hẳn là một cú sốc lớn đối với bé. Lúc này, làn da ấm của mẹ được sát kề với da của bé sẽ giúp bé dễ dàng làm quen với môi trường hơn.

Thực hiện tiếp xúc da kề da là phương thức hữu hiệu kết nối tình mẫu tử và giúp phản xạ của bé nhanh hơn khi bé bắt đầu bú mẹ. Vượt trên cả những cảm xúc thiêng liêng này, có rất nhiều bằng chứng cho thấy lợi ích lớn lao của tiếp xúc da kề da giữa mẹ và con.

Lợi ích của việc da kề da

* Phòng ngừa hạ thân nhiệt cho trẻ sơ sinh;

* Ổn định hô hấp, tuần hoàn và đường máu;

* Thúc đẩy bú mẹ sớm;

* Giúp giảm nguy cơ nhiễm trùng sơ sinh;

* Giúp co hồi tử cung, giảm máu mất sau sinh cho mẹ;

* Giúp tăng sự gắn kết mẹ con, giảm đau, giảm lo âu, căng thẳng ở cả mẹ và con

 

Tầm quan trọng của tiếp xúc da kề da tại các thời điểm khác nhau

* 0 – 90 phút sau khi sinh: Rất quan trọng cho sự phát triển não bộ của trẻ.

*  0 – 7 giờ sau khi sinh: Giúp ổn định nhịp thở và nhịp tim trong giai đoạn phục hồi.

*  7 – 24 giờ sau khi sinh: Giúp bé hình thành lịch bú sữa mẹ và chu kỳ ngủ ổn định.

* 12 giờ – 8 tuần sau sinh: Gắn bó thêm tình cảm mẹ con. Sự gần gũi giữa mẹ và con muộn hơn không thể bù đắp cho sự chia cách khi sinh.

 

Hiểu được tầm quan trọng của phương pháp DA KỀ DA, Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Lào Cai không chỉ cho mẹ và bé da kề da ngay sau sinh mà còn hướng dẫn sản phụ và gia đình tiếp tục duy trì phương pháp này trong thời gian tiếp theo.

Các cha mẹ cần tư vấn vui lòng liên hệ :

Hotline: 0868966028

Hoặc nhắn tin qua Fanpage: Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Lào Cai.

 

 

Bs Nguyễn Bảo Ngọc - HTSS
Footer chưa được cập nhật nội dung hoặc chưa được duyệt !