Thông tin mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 4
  • Hôm nay: 737
  • Trong tuần: 6 787
  • Tất cả: 1383638
Những điều cần lưu ý với sản phụ trong lần sinh mổ thứ 2

Sau khi đã trải qua một lần sinh mổ chắc hẳn các bà bầu đã có những kinh nghiệm sinh con nhất định nhưng sinh mổ lần 2 vẫn là vấn đề khiến nhiều bà bầu lo lắng.

Để tránh nguy cơ rủi ro, mẹ bầu nên nhập viện nếu có biểu hiện bất thường như: đau bụng, ra máu, ra ối, đau đầu, sốt, thai ít cử động…Để cuộc sinh mổ lần 2 được đảm bảo an toàn, các mẹ bầu cần lưu ý một số vấn đề sau:

- Nên giữ khoảng cách 3 năm trước khi sinh con thứ hai nếu lần đầu sinh mổ. Nếu thời gian giữa hai lần sinh quá ngắn thì khả năng bục vết sẹo mổ của mẹ bầu sẽ rất cao vì lúc này vết sẹo vẫn chưa hoàn toàn liền lại.

anh tin bai

Hình ảnh mẹ bầu đi khám thai định kì

- Đi khám thai định kì để nhận biết sớm những bất thường giúp bảo đảm an toàn cho cả mẹ và bé, thường xuyên theo dõi và kiểm tra vết mổ cũ, trong trường hợp xuất hiện những cơn đau, màu sắc bất thường thì phải đến gặp bác sĩ ngay.

- Nên lựa chọn phương pháp giảm đau sau mổ để tránh các cơn đau khiến cho các mẹ mệt mỏi và mất sức.

- Lựa chọn chế độ ăn đa dinh dưỡng giúp cơ thể nhanh hồi phục và bổ sung đầy đủ dinh dưỡng cho con.

- Nên lựa chọn cơ sở y tế uy tín để thực hiện sinh mổ lần 2. Đây là một trong những lưu ý để hạn chế nguy cơ rủi ro khi sinh mổ.

- Sinh mổ lần 2 không hề đơn giản như lần đầu tiên. Bác sĩ mổ đẻ lần 2 phải là người vững chuyên môn để có thể kịp thời xử lý mọi vấn đề bất thường xảy ra. Chính vì vậy các mẹ chú ý, ở tháng cuối thai kỳ nên tới bệnh viện thăm khám định kỳ và đăng ký lịch mổ nhé.

Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Lào Cai với đội ngũ bác sỹ chuyên khoa sâu chuyên ngành sản khoa, cùng các gói dịch vụ quản lý thai nghén, thai sản trọn gói giúp các mẹ bầu có nhiều lựa chọn đảm bảo một thai kỳ an toàn, trọn vẹn nhất.

                                                          

KTV Nguyễn T. Huyền Trang – GMHS