Thông tin mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 4
  • Hôm nay: 662
  • Trong tuần: 6 712
  • Tất cả: 1383563
NỘI SOI CẮT POLYP TRỰC TRÀNG LẦN ĐẦU TIÊN TRÊN BỆNH NHI 7 TUỔI TẠI BỆNH VIỆN SẢN NHI LÀO CAI

Ngày 01/02/2024, bệnh nhi LMK (7 tuổi, địa chỉ: Võ Lao - Văn Bàn - Lào Cai) được gia đình đưa đến khám tại Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Lào Cai trong tình trạng đau bụng kéo dài, đi ngoài ra máu, chậm lên cân. Theo mẹ bệnh nhi cho biết trước khi đến khám tại Bệnh viện Sản Nhi, gia đình đã đưa con đi khám ở một số cơ sở y tế khác nhưng chưa được điều trị dứt điểm.

Sau khi khám và làm các xét nghiệm lâm sàng cần thiết, bệnh nhi được bác sĩ chỉ định nội soi trực tràng. Với sự hỗ trợ của hệ thống nội soi Olympus hiện đại, qua nội soi, bác sỹ đã phát hiện một polyp cách rìa hậu môn 5cm có kích thước 0,9cm có cuống (thời điểm nội soi không chảy máu tại vị trí polyp). Đây chính là thủ phạm gây ra vấn đề đi ngoài ra máu của trẻ.

BSCKI Hoàng Trung Úy – Phó Trưởng khoa khám bệnh, Phụ trách đơn nguyên Nội soi tiêu hoá của bệnh viện là người trực tiếp nội soi ca bệnh. Sau nội soi, bác sỹ đã trao đổi với gia đình quyết định đồng ý cắt bỏ khối polyp trên.

Ca phẫu thuật cắt bỏ toàn bộ polyp cho bé LMK đã thành công tốt đẹp, vị trí cắt được cầm máu. Bệnh nhi được theo dõi hồi tỉnh tại chỗ, sau 2 giờ hồi phục hoàn toàn, không có dấu hiệu chảy máu và được xuất viện về nhà.

anh tin bai

Hình ảnh Polyp trực tràng qua nội soi

anh tin bai

Hình ảnh Polyp trực tràng đã được cắt bỏ( kích thước 0,9cm)

Các bác sỹ nội soi tiêu hoá của Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Lào Cai khuyến cáo: Polyp đại trực tràng là 1 bệnh thường gặp với triệu chứng đi ngoài ra máu dễ nhầm với nứt kẽ hậu môn, táo bón, trỹ… nếu không được phát hiện và xử lý sớm có thể tự đứt gây chảy máu cấp tính nguy hiểm đến tính mạng.

Nội soi đại trực tràng bằng ống soi mềm là kỹ thuật có giá trị nhất để chấn đoán và điều trị polyp đại trực tràng, vì vậy khi trẻ có biểu hiện đau bụng kéo dài, đại tiện ra máu.. cha mẹ nên đưa trẻ đến Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Lào Cai để được thăm khám và điều trị kịp thời.

Cha mẹ quan tâm vui lòng liên hệ:

Hotline: 0868.966.028

Hoặc nhắn tin qua Fanpage: Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Lào Cai.

 

 

Đỗ Phương Thảo - KB