Thông tin mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 15
  • Hôm nay: 429
  • Trong tuần: 8 768
  • Tất cả: 1566674
Phát hiện ổ giun kim trong trực tràng của bệnh nhi 38 tháng tuổi

Sáng ngày 28/5/2024, phòng Nội soi tiêu hóa, Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Lào Cai tiếp nhận 01 bệnh nhi N.M.T, 38 tháng tuổi (địa chỉ: Cam Cọn-Bảo Yên-Lào Cai) đến khám trong tình trạng: quấy khóc, đau bụng kéo dài, ăn uống kém, tăng cân chậm, đi ngoài phân nhão, buổi tối thường xuyên kêu đau và ngứa vùng hậu môn (trẻ không hợp tác cho cha mẹ kiểm tra). Theo khai thác thông tin, trẻ có tiền sử viêm đại trực tràng chảy máu và trong thời gian 6 tháng trở lại trẻ chưa được tẩy giun định kỳ.

Thăm khám, chỉ định nội soi trực tràng bằng ống soi mềm. Kết quả nội soi trực tràng phát hiện rất nhiều giun kim trong lòng trực tràng, niêm mạc trực tràng bình thường. Sau khi có kết quả nội soi trực tràng bác sĩ đã giải thích và tư vấn chế độ ăn uống, vệ sinh, hướng dẫn gia đình tẩy giun cho trẻ. Trẻ sau nội soi tỉnh táo, theo dõi ổn định về dùng thuốc theo đơn.


anh tin bai

 

 

 

 

 

Hình ảnh nội soi phát hiệ giun kim trong lòng trực tràng

BSCKI. Hoàng Trung Úy – Phụ trách Đơn nguyên nội soi tiêu hoá của bệnh viện cho biết: “Dù không phải do vấn đề vệ sinh kém thì trẻ nhỏ vẫn rất dễ nhiễm phải các loại giun ký sinh mà giun kim là tiêu biểu nhất. Tuy nhiên, nhiều cha mẹ cảm thấy rất khó để phát hiện ra hoặc không chắc con mình có phải nhiễm giun kim hay không. Bất kỳ độ tuổi nào kể cả trẻ sơ sinh đều có thể bị nhiễm bệnh giun kim nhưng phổ biến nhất là trẻ trong độ tuổi đi học. Trẻ mắc bệnh giun kim có các biểu hiện quấy khóc, chán ăn, ăn không tiêu, buồn nôn, đau bụng âm ỉ, tiêu chảy kéo dài, chậm tăng cân, thiếu máu, da xanh xao. Hiện nay để điều trị thông dụng là dùng thuốc tẩy giun. Khi có dấu hiệu nghi ngờ cha mẹ cần cho trẻ đến cơ sở y tế để được khám bệnh và làm các xét nghiệm cần thiết để có chỉ định dùng thuốc hợp lý”.

Cha mẹ lưu ý: Nên cho trẻ tẩy giun định kỳ 2 lần/năm, ăn uống đảm bảo vệ sinh, ăn chín, uống sôi, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng, khám định kỳ sức khỏe 3-6 tháng/lần.

Bệnh viện Sản Nhi Lào Cai đã triển khai nội soi tiêu hóa từ năm 2017 với hệ thống máy nội soi dạ dày, đại tràng Olypus có dây soi mềm cỡ nhỏ soi được cho tất cả các lứa tuổi từ sơ sinh đến người lớn.

Với trang thiết bị hiện đại cùng đội ngũ bác sỹ, điều dưỡng được đào tạo bài bản tại Bệnh viện Nhi Trung ương. Bệnh viện Sản Nhi trở thành bệnh viện đầu tiên tại Lào Cai có thể nội soi cho trẻ dưới 5 tuổi. Điều này có ý nghĩa quan trọng trong việc nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho bệnh nhân, là địa chỉ tin cậy cho người bệnh đặc biệt là trẻ em có thể nội soi và can thiệp các bệnh lý tiêu hóa ngay tại bệnh viện mà không phải chuyển tuyến, giảm chi phí chữa trị.

Liên hệ tư vấn và đăng ký:

Hotline: 0868.966.028

Hoặc nhắn tin qua Fanpage Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Lào Cai


Đ.D. Đỗ Phương Thảo – K. KSNK
Footer chưa được cập nhật nội dung hoặc chưa được duyệt !