Thông tin mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 7
  • Hôm nay: 870
  • Trong tuần: 10 051
  • Tất cả: 1572841
Yêu thương đôi mắt trẻ

Ngày Thị giác Thế giới được tổ chức hàng năm vào ngày thứ Năm tuần thứ hai của tháng 10. Chủ đề Ngày Thị giác Thế giới năm 2024 là: “World Sight Day 2024 to Prioritise Child Eye Health - Ưu tiên chăm sóc mắt trẻ em” nhằm nhấn mạnh tầm quan trọng của việc chăm sóc sức khỏe mắt trẻ em, giúp trẻ cơ hội yêu thương đôi mắt của mình.

  
anh tin bai

Trẻ em hiện đại với việc tiếp cận với các thiết bị điện tử sớm, cường độ học tập cao nên tỉ lệ mắc các tật khúc xạ học đường lớn.

Những dấu hiệu của tật khúc xạ gồm: Nhìn mờ, nhìn không rõ, có bóng đôi, hay nhầm lẫn khi đọc chữ trên bảng, sách báo, xem tivi thường nheo mắt, nhìn nghiêng một bệnh hoặc phải đến gần mới thấy rõ, mỏi mắt, nhức đầu, chóng mặt, buồn ngủ, dễ mất tập trung khi học tập hay đọc sách, báo.

  
anh tin bai

Các bác sỹ chuyên khoa Mắt của Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Lào Cai khuyến cáo: Trẻ em khi học nên ngồi đúng tư thế (lưng thẳng, mắt cách bàn học 30cm) và ở nơi có đủ ánh sáng; Xem tivi, chơi điện tử không quá 45 phút mỗi lần; Nghỉ 10-15 phút sau mỗi giờ học; Tăng cường vận động ngoài trời, tiếp xúc với ánh sáng tự nhiên. Cần có chế độ dinh dưỡng hợp lý, ăn nhiều rau xanh, cà rốt, bí đỏ, thịt, cá, trứng… tăng cường sức khỏe mắt.

Ở lứa tuổi học sinh, các em nên đi khám mắt định kỳ khoảng 6 tháng hoặc 1 năm một lần để phát hiện và điều chỉnh tật khúc xạ kịp thời, tạo thuận lợi cho việc học. 

Vì sức khoẻ đôi mắt của trẻ, cha mẹ hãy quan tâm và đồng hành cùng con trong hành trình nâng cao nhận thức chăm sóc mắt cho trẻ mỗi ngày!

 

 

Trần Huyền Thương - TCHC
Footer chưa được cập nhật nội dung hoặc chưa được duyệt !