Thông tin mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 8
  • Hôm nay: 49
  • Trong tuần: 7 987
  • Tất cả: 1521284
Tổ chức khóa đào tạo “Điều trị dọa đẻ non, dọa sảy thai” cho cán bộ y tế trên địa bàn tỉnh Lào Cai

Dọa đẻ non được hiểu là tình trạng xuất hiện các dấu hiệu chuyển dạ, sắp sinh trong khoảng thời gian từ tuần thai 22 đến tuần thai thứ 37 nhưng cổ tử cung vẫn còn đóng hoặc bắt đầu có dấu hiệu mở. Dọa đẻ non có thể dẫn đến sinh non. Sinh non càng xảy ra sớm thì sức khỏe của bé càng có nhiều nguy cơ. Nhiều trẻ sinh non cần được chăm sóc đặc biệt tại phòng chăm sóc đặc biệt dành cho trẻ sơ sinh. Có những trẻ sinh non còn sống mang theo những di chứng suốt cuộc đời như chậm phát triển về mặt thể chất và trí tuệ cùng với những vấn đề về mắt, tai.

Do đó, phát hiện sớm những thai phụ có nguy cơ cao đẻ non, điều trị kịp thời để hạn chế đẻ non luôn là mục đích của các bác sĩ chuyên ngành sản phụ khoa nhằm cho ra đời những đứa trẻ có thể chất khỏe mạnh và thông minh.

Trong 02 ngày 22-23 tháng 8 năm 2024, Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Lào Cai đã phối hợp với Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội tổ chức khoá đào tạo “Điều trị dọa đẻ non, dọa sảy thai”. Tham dự chương trình khai mạc có BSCKII. Trần Hoài Bắc – Phó Giám đốc Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Lào Cai; ThS. BS. Nguyễn Cảnh Chương -Phó Giám đốc TT Chỉ đạo tuyến; TS.BS. Đỗ Tuấn Đạt – Trưởng khoa Sản bệnh A4 của Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội và 23 học viên là các bác sỹ, hộ sinh đến từ Bệnh viện Sản Nhi, các bệnh viện tuyến tỉnh/huyện/thị xã/thành phố và Bệnh viện Đa khoa Hưng Thịnh.

anh tin bai

BSCKII. Trần Hoài Bắc – Phó Giám đốc bệnh viện phát biểu khai mạc khóa đào tạo.

Ngay sau lễ khai mạc, các giảng viên của Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội đã truyền đạt đến học viên các chuyên đề về: Chẩn đoán chuyển dạ đẻ non, điều trị đẻ non và quản lý dự phòng đẻ non bằng siêu âm, xét nghiệm trong quá trình mang thai.

anh tin bai

Toàn cảnh lớp học

Các học viên còn được các chuyên gia hướng dẫn thực hành trên siêu âm: đánh giá chiều dài cổ tử cung để phát hiện những nguy cơ đẻ non khi tuổi thai 16-24 tuần.

anh tin bai

Kết thúc lớp học các học viên đều bày tỏ mong muốn được tiếp tục tham gia các chương trình tập huấn ngắn hạn và dài hạn về kiến thức chuyên môn do Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội tổ chức. Những thông tin bổ ích trong khóa học lần này sẽ giúp cán bộ y tế ở các bệnh viện tham gia nâng cao năng lực chuyên môn để xử trí tốt hơn các trường hợp bệnh nhân doạ đẻ non, doạ sảy thai tại cơ sở.

 

DS. Phan Thị Nhung – P. KHTH
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Footer chưa được cập nhật nội dung hoặc chưa được duyệt !