Thông tin mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 134
  • Trong tuần: 6 170
  • Tất cả: 1383782
Hẹp bao quy đầu – Triệu trứng và phương pháp điều trị


Hẹp bao quy đầu là gì?

Hẹp bao quy đầu là tình trạng da bao quy đầu không thế kéo xuống tách ra khỏi quy đầu. Hẹp bao quy đầu ở trẻ em phần lớn là hẹp sinh lý (hẹp do dính), hẹp bệnh lý là hẹp thực sự khi có sự hiện diện của sẹo xơ ở đầu bao quy đầu.

Chứng hẹp bao quy đầu thường không phải là vấn đề quá nghiêm trọng. Nhưng nó ảnh hưởng tới sự phát triển của dương vật, dễ gây ra các bệnh lý viêm nhiễm, làm suy giảm sức khỏe. Cụ thể, tình trạng nghẹt da bao quy đầu có thể cản trở sự tuần hoàn máu đến đầu dương vật, khiến cho dương vật bị đau khi cương cứng. Điều này có thể dẫn tới hậu quả nghiêm trọng hơn như dương vật không thể cương lên, khiến khó hoặc không thể giao hợp.

 

Vậy nguyên nhân nào dẫn tới hẹp bao quy đầu?

Hẹp bao quy đầu có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau. Chính bởi thế mà tình trạng này có thể xuất hiện ở bất cứ nam giới nào, từ trẻ nhỏ cho tới người trưởng thành. Cụ thể, những nguyên nhân gây hẹp bao quy đầu được chia thành:

- Nguyên nhân bẩm sinh: Khi mới sinh ra, một số trẻ nhỏ đã bị hẹp bao quy đầu hoặc dài bao quy đầu nhưng khi trưởng thành, tình trạng này sẽ biến mất. Thế nhưng ở nhiều trường hợp, nam giới trưởng thành vẫn bị hẹp bao quy đầu.

- Nguyên nhân khách quan: Nam giới có thể bị hẹp bao quy đầu do tình trạng viêm nhiễm vùng kín kéo dài, dẫn tới hình thành các sẹo xơ. Khi đó, bao quy đầu sẽ bị hẹp hoặc bán hẹp.

Triệu chứng của trẻ khi bị hẹp bao quy đầu?

Các triệu chứng hẹp bao quy đầu thường là tình trạng đỏ, sưng, sờ vào thấy đau. Bên cạnh đó còn có một số biểu hiện điển hình khác có thể nhận biết như:

- Phải dùng nhiều sức khi tiểu tiện.

- Nước tiểu thường khiến quy đầu dương vật căng phồng lên.

- Dòng nước tiểu yếu

 

Phương pháp điều trị khi trẻ bị hẹp bao quy đầu

- Đối với những trường hợp hẹp bao quy đầu sinh lý (dính bao quy đầu) chung ta có thể nong tách vệ sinh bao quy đầu.

- Đối với hẹp bao quy đầu thực sự (hẹp bao quy đầu hoàn toàn): phương pháp điều trị bằng phẫu thuật.

Hiện tại ở Bệnh viện Sản Nhi Lào Cai các bệnh nhân bị hẹp bao quy đầu được phẫu thuật bằng phương pháp “cắt bao quy đầu bằng máy Surkon”, đây là một phương pháp hiện đại và có nhiều tính năng ưu việt như:

-         Rút ngắn thời gian phẫu thuật cắt bao quy đầu (chỉ khoảng 5-8 phút).

-         Đám bảo tính thấm mỹ cao và không để lại sẹo.

-         Không bị chảy máu, nhiễm trùng sau mổ.

    

 Hình ảnh sau khi phẫu thuật cắt bao quy đầu bằng máy Surkon

Lời khuyên dành cho các bố mẹ có con trai là cần thường xuyên chú ý:  khi thấy bé trai có những biểu hiện của hẹp bao quy đầu hãy đưa bé tới ngay các cơ sở y tế để được thăm khám và tư vấn kịp thời.

BSCKI. Đào Xuân Khuê – Khoa Ngoại Nhi LCK

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image