Thông tin mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 100
  • Trong tuần: 6 136
  • Tất cả: 1383748
LỢI ÍCH CỦA CHIẾU PLASMA LẠNH RỐN SƠ SINH

 

Khi mới chào đời, rốn của trẻ sơ sinh là một trong những bộ phận vô cùng nhạy cảm. Nó có thể khiến trẻ đối mặt với nguy cơ nhiễm trùng, uốn ván, hay thậm chí là nghiêm trọng hơn. 
Công nghệ chiếu tia plasma cuống rốn là một trong những phương pháp hiện đại giúp cuống rốn rụng nhanh và tránh nhiễm trùng một cách hiệu quả. Không gây tác dụng phụ hay hiện tượng kháng, rất an toàn đối với trẻ sơ sinh.

Tia Plasma là gì?
Plasma được biết đến là trạng thái thứ tư của vật chất (bên cạnh khí, lỏng, rắn).
Ứng dụng plasma trong y tế là một bước tiến mới của nền y học thế kỷ 21. Theo đó, các tia plasma kích thích sản sinh hoạt chất sinh học chứa oxy, ion, nito, bức xạ UV-A,… giúp tiêu diệt hoặc ức chế vi khuẩn mà không làm ảnh hưởng đến cấu trúc của biểu mô xung quanh. Mang lại hiệu quả cao trong việc điều trị nhiễm trùng da và các vết thương mạn tính. Đặc biệt, trong lĩnh vực Sản khoa, tia plasma còn có tác dụng hỗ trợ làm lành cuống rốn cho trẻ sơ sinh vô cùng hiệu quả

 
Vì sao nên chiếu tia Plasma cuống rốn cho trẻ?

Đối với trẻ sơ sinh, để cuống rốn khô và rụng thường sẽ mất từ 7 đến 10 ngày. Thời gian này, sức đề kháng của trẻ vẫn còn yếu. Trong quá trình tắm và tiếp xúc với môi trường bên ngoài nếu không cẩn thận sẽ rất dễ gây ra nhiễm trùng. Thậm chí có thể dẫn đến uốn ván – một trong những nguyên nhân hàng đầu gây tử vong ở trẻ sơ sinh.

Nhằm hạn chế tối đa tình trạng này, Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Lào cai đã ứng dụng công nghệ chiếu tia plasma vào cuống rốn cho trẻ sơ sinh giúp:

          - Tránh tình trạng chảy dịch mủ;

          -  Giúp rốn khô và rụng nhanh hơn (chỉ trong 3 đến 5 ngày);

          - Giảm thiểu nguy cơ nhiễm trùng rốn ở trẻ.

           - Các tia plasma hỗ trợ tiêu diệt các vi khuẩn (kể cả vi khuẩn kháng kháng sinh), virus và nấm.

          - Làm sạch, khô rốn, giúp tăng sinh để rốn nhanh lành.

Về liều lượng, số lần chiếu tia plasma sẽ được bác sĩ chỉ định tùy theo từng trường hợp cụ thể. Thông thường là từ 3- 5 lần. Mỗi lần chiếu trong khoảng 2 phút. Trong trường hợp rốn đã có dấu hiệu nhiễm trùng thì cần tăng số lần chiếu.

Được ví như công nghệ không kháng sinh, plasma lạnh là phương pháp tiên tiến và an toàn với nhiều tác dụng vượt trội, giảm đau, giảm sưng hiệu quả. Đồng thời diệt khuẩn và chống nhiễm trùng. Kích thích tái tạo tế bào cho rốn mau lành mà không gây tác dụng phụ, vô cùng lành tính đối với trẻ sơ sinh.

Cơ chế làm lành rốn của tia Plasma

Khi cuống rốn của em bé được chiếu tia plasma sẽ phá hỏng DNA của vi khuẩn, sau đó tiêu diệt chúng. Công đoạn này không hề ảnh hưởng hay tác động tiêu cực đến các mô. Sau đó, nó tiếp tục kích thích tái tạo mô để làm lành rốn. Nhờ đó giúp giảm khuẩn ngay từ lần chiếu đầu tiên và sạch khuẩn sau 2 – 3 lần chiếu.

Chiếu tia Plasma cuống rốn tại Bệnh viện Sản Nhi Lào cai

Tại Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Lào Cai, trẻ sơ sinh có thể chiếu tia plasma cuống rốn ngay ngày đầu sau khi sinh giúp rốn nhanh khô và rụng. Thời gian thực hiện nhanh chóng, giúp rút ngắn thời gian rụng rốn so với thông thường. Giảm đau, giảm sưng nề và chống viêm một cách hiệu quả. Đặc biệt, plasma lạnh vô cùng an toàn và không gây tác dụng phụ cho em bé.

Toàn bộ quy trình được thực hiện bởi đội ngũ chuyên gia có trình độ chuyên môn cao, tay nghề thuần thục, hệ thống máy móc và thiết bị y tế hiện đại. Xóa tan nỗi lo nhiễm trùng rốn hay uốn ván ở trẻ sơ sinh, mang lại sự an tâm cho mẹ và gia đình.

Trần Mỹ Trang - GMHS

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image