Thông tin mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 108
  • Trong tuần: 6 144
  • Tất cả: 1383756
Nội soi tiêu hóa ở trẻ em - Kỹ thuật phát triển chuyên khoa sâu tại Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Lào Cai

Nội soi tiêu hóa là phương pháp thăm khám trực tiếp hệ tiêu hóa thông qua một ống nhỏ mềm có gắn camera ở đầu ống. Với phương pháp này, các bác sỹ có thể quan sát được cấu tạo của ống  tiêu hóa giúp phát hiện sớm những tổn thương trong lòng ống tiêu hóa.

Trong những năm gần đây các kỹ thuật nội soi phát triển vượt bậc, các y bác sỹ Bệnh viện Sản Nhi Lào Cai đã được đào tạo bài bản tại Bệnh viện Nhi Trung ương. Vì vậy, nội tiêu hóa không còn là nỗi ám ảnh của rất nhiều bệnh nhân nhất là trẻ em, kỹ thuật nội soi vô cảm giúp các bé không bị đau trong quá trình nội soi cũng như không  gây sang chấn tâm lý về sau cho bé. Thời gian vô cảm chỉ khoảng 10 – 15 phút nên hoàn toàn không ảnh hưởng đến sức khỏe và trẻ sẽ tỉnh ngay sau khi kết thúc nội soi. Đây cũng là phương pháp an toàn và không để lại di chứng sau khi thực hiện.

Một ekíp nội soi tiêu hóa

Bệnh viện Sản Nhi Lào Cai tỉnh Lào Cai đã triển khai nội soi tiêu hóa từ tháng 11/2017, với hệ thống máy nội soi dạ dày, đại tràng Olympus có dây soi mềm cỡ nhỏ áp dụng soi được cho tất cả các lứa tuổi từ sơ sinh cho đến người lớn.

Triển khai kỹ thuật nội soi tiêu hóa cho trẻ  từ sơ sinh

Các kỹ thuật nội soi bệnh viện đã thực hiện và triển khai được như: Nội soi chẩn đoán và can thiệp các bệnh lý thực quản - dạ dày – tá tràng, bệnh lý hậu môn - trực tràng - đại tràng; sinh thiết mô làm test tìm vi khuẩn HP hoặc gửi bệnh phẩm làm giải phẫu bệnh khi nghi ngờ bệnh lý ung thư; can thiệp cầm máu trong xuất huyết tiêu hóa; cắt polyp; gắp dị vật đường tiêu hóa;...

Với việc triển khai kỹ thuật này cùng đội ngũ bác sỹ, điều dưỡng được đào tạo bài bản, nhiệt tình, chuyên nghiệp, trang thiết bị hiện đại, Bệnh viện Sản Nhi  trở thành bệnh viện ĐẦU TIÊN của tỉnh có thể nội soi tiêu hóa cho trẻ dưới 5 tuổi. Điều này có ý nghĩa quan trọng trong việc nâng cao chất lượng khám, điều trị bệnh, đặc biệt là trẻ em có thể nội soi và điều trị ngay tại địa phương mà không phải chuyển tuyến, giảm chi phí chữa trị.

BS Hoàng Trung Úy - Khoa Nhi

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image