Thông tin mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 11
  • Hôm nay: 69
  • Trong tuần: 6 105
  • Tất cả: 1383717
Rốn có mùi hôi và chảy dịch ở trẻ sơ sinh? Chớ coi thường, đó có thể là dấu hiệu của bệnh lý

Gần đây, khoa Hồi sức sơ sinh, Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Lào Cai tiếp nhận trường hợp bé gái H.Y.N 6 ngày tuổi, sinh tại nhà. Sau sinh, trẻ xuất hiện khối thịt màu đỏ vùng rốn, chảy dịch mủ, hôi thối. Trẻ được gia đình đưa đến bệnh viện huyện và sau đó được chuyển đến điều trị tại Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Lào Cai.

 

Ảnh chụp rốn bệnh nhi

Bằng kinh nghiệm của các bác sỹ, điều dưỡng khoa Sơ sinh nhận thấy đây là ca bệnh hiếm gặp, bệnh nhi được hội chẩn cùng các bác sỹ chuyên ngành sơ sinh, ngoại nhi, chẩn đoán hình ảnh. Kết luận, trẻ mắc căn bệnh hiếm gặp là thoát vị cuống rốn kèm theo nang niệu rốn, căn bệnh làm rốn của trẻ lồi lên một khối màu đỏ và nước tiểu từ bàng quang chảy qua rốn khiến nó bị nhiễm trùng, bốc mùi hôi thối. Trẻ được chẩn đoán và điều trị kịp thời bằng phương pháp phẫu thuật và được ra viện sau 10 ngày hậu phẫu.

Đây là căn bệnh hiếm gặp, biểu hiện thường là rốn ướt, viêm từ lúc sơ sinh, có thể thấy dịch chảy ra từ rốn đặc biệt lúc trẻ ho và khóc. Chẩn đoán bệnh bằng siêu âm ổ bụng, chụp CT scanner. Các quý vị phụ huynh nếu thấy con em mình có các biểu hiện như trên hãy đến các cơ sở khám chữa bệnh có chuyên khoa ngoại- tiết niệu để được khám và điều trị.

BS. Lê Thị Hạnh - Khoa Hồi sức sơ sinh

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image