Thông tin mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 95
  • Trong tuần: 6 131
  • Tất cả: 1383743
TIÊM CHỦNG ĐẦY ĐỦ VÀ ĐÚNG LỊCH

Tiêm chủng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ là biện pháp phòng bệnh chủ động hiệu quả nhất, giúp cơ thể trẻ có miễn dịch tốt có thể chống lại nhiều bệnh truyền nhiễm và giảm nguy cơ lây lan bệnh cho cộng đồng. Các bố mẹ cần theo dõi lịch tiêm chủng cho con trẻ để con trẻ được tiêm chủng đầy đủ và đúng thời gian, tránh trường hợp bị nhỡ lịch tiêm chủng.

Tầm quan trọng của tiêm chủng đầy đủ và đúng lịch:

- Để kích thích cơ thể sinh ra miễn dịch chủ động đặc hiệu chống lại một bệnh truyền nhiễm nào đó

- Để làm giảm tỷ lệ mắc bệnh và tỷ lệ tử vong do bệnh truyền nhiễm của nhân loại

- Tiêm chủng đầy đủ và đúng lịch sẽ giúp cơ thể có được khả năng miễn dịch chủ động, chống lại các bệnh nguy hiểm đã được chích ngừa.

 

Các bé được tiêm chủng tại phòng Tiêm chủng – BV Sản Nhi tỉnh Lào Cai

 

 

Lợi ích của tiêm chủng đầy đủ và đúng lịch: 

- Phòng bệnh hiệu quả: Đến 95% trẻ được tiêm chủng sẽ tạo miễn dịch bảo vệ cơ thể trước bệnh truyền nhiễm hiểm nghèo - Bệnh có khả năng để lại di chứng nặng nề thậm chí gây tử vong cho trẻ em.

- Tạo điều kiện để trẻ phát triển toàn diện: Tránh được các bệnh truyền nhiễm, trẻ em sẽ khỏe mạnh, không bị các di chứng, dị tật đặc biệt ảnh hưởng đến thể chất và trí não phát triển bình thường.

- Chi phí tiêm thấp hơn điều trị: Chi phí dành cho tiêm chủng thấp hơn rất nhiều lần so với chi phí điều trị khi trẻ bị mắc bệnh truyền nhiễm.

- Ngoài ra, tiêm chủng còn giúp bảo vệ sức khỏe cho cả người lớn như vắc xin phòng cúm, phòng viêm màng não do não mô cầu, ung thư cổ tử cung.

Nguy cơ nếu tiêm chủng không đầy đủ hoặc tiêm chủng muộn:

Nếu trẻ không được tiêm chủng, tiêm không đầy đủ hoặc tiêm chủng muộn sẽ rất nguy hiểm dẫn đến trẻ có nguy cơ cao bị mắc bệnh do không có miễn dịch bảo vệ.

Nữ hộ sinh: Phạm Thị Mơ – Khoa HTSS

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image