Thông tin mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 14
  • Hôm nay: 55
  • Trong tuần: 7 993
  • Tất cả: 1521290
CHÍNH SÁCH NHÀ NƯỚC VỀ SÀNG LỌC TRƯỚC SINH, SƠ SINH THÔNG TIN MẸ BẦU CẦN BIẾT

Sàng lọc trước sinh là việc sử dụng những biện pháp thăm dò đặc hiệu trong thời gian mang thai để đánh giá nguy cơ thai nhi mắc các bệnh rối loạn di truyền nhiễm sắc thể ở giai đoạn bào thai như: hội chứng Down (tam bội thể 21), hội chứng Edwards (tam bội thể 18), hội chứng Patau (tam bội thể 13) và dị tật ống thần kinh... Từ đó tham vấn cho gia đình chọn hướng xử trí kịp thời và thích hợp.

Thực hiện Nghị quyết số 27-NQ/TU ngày 01/7/2022 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Lào Cai về nâng cao chất lượng dân số tỉnh Lào Cai đến năm 2030 và Đề án số 07-ĐA.TU về “Bảo vệ, chăm sóc, nâng cao sức khỏe nhân dân và công tác dân số tỉnh Lào Cai trong tình hình mới giai đoạn 2020-2025”. Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Lào Cai triển khai dịch vụ tầm soát trước sinh và tầm soát sơ sinh cho nhân dân trong và ngoài tỉnh Lào Cai.

          Kinh phí thực hiện dịch vụ:

          1. Đối với người dân thuộc đối tượng miễn phí (theo quy định tại Quyết định số 861/QĐ-TTg ngày 04/6/2021 của Thủ tướng Chính phủ) sẽ được Nhà nước chi trả tiền siêu âm và xét nghiệm sàng lọc (sử dụng dịch vụ không phải trả tiền), ngoài ra còn được chương trình hỗ trợ bằng tiền khi sử dụng dụng dịch vụ. Cụ thể:

- Sàng lọc trước sinh:

+ Siêu âm sàng lọc trước sinh 3 bệnh (Hội chứng Edward, Hội chứng Down, Hội chứng Patau), định mức hỗ trợ 49.300 đồng/lần;

+ Hỗ trợ trực tiếp cho đối tượng sử dụng dịch vụ tầm soát, chẩn đoán trước sinh: 50.000 đồng/đối tượng.

- Sàng lọc sơ sinh:

+ Sàng lọc khiếm thính bẩm sinh, định mức hỗ trợ 60.000 đ/ca;

+ Sàng lọc bệnh tim bẩm sinh, định mức hỗ trợ 37.500 đ/ca;

+ Xét nghiệm sàng lọc miễn phí 3 bệnh cho trẻ sơ sinh (Thiếu men G6PD, Suy giáp trạng bẩm sinh, Tăng sản tuyến thượng thận bẩm sinh).

+ Hỗ trợ trực tiếp cho đối tượng sử dụng dịch vụ tầm soát, chẩn đoán sơ sinh: 50.000 đồng/đối tượng.

anh tin bai

Lấy máu gót chân sàng lọc sơ sinh tại BV Sản Nhi tỉnh Lào Cai

2. Đối với người dân không thuộc đối tượng miễn phí như trên, Bệnh viện Sản Nhi áp dụng thu theo đúng giá dịch vụ của cơ quan có thẩm quyền ban hành.

Nhiều trường hợp mẹ bầu không thực hiện sàng lọc trước sinh, các em bé sinh ra có thể gặp một số bệnh lý bất thường nhiễm sắc thể như: hội chứng Down, Edwards, Patau, với các biểu hiện như:  chậm phát triển về thể chất và trí tuệ. Điều này ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống và tương lai của trẻ, gia đình và xã hội.

Sàng lọc trước sinh là vô cùng quan trọng, các mẹ bầu nên thực hiện đầy đủ và đúng thời điểm vì tương lai của trẻ, của gia đình và toàn xã hội.

Liên hệ tư vấn và đăng ký:

Hotline: 0868.966.028 hoặc nhắn tin qua Fanpage Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Lào Cai hoặc đến trực tiếp Tầng 1Khoa Khám bệnh - Nhà A của bệnh viện để được nhân viên y tế hỗ trợ.

Footer chưa được cập nhật nội dung hoặc chưa được duyệt !