Thông tin mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 9
  • Hôm nay: 297
  • Trong tuần: 8 916
  • Tất cả: 1523922
Điều trị gãy xương ở trẻ em bằng phương pháp bó bột thủy tinh

Gãy xương là một cấp cứu thường gặp ở trẻ em, trong điều trị gãy xương nói chung, đặc biệt ở trẻ em thì điều trị bảo tồn (không mổ) luôn là phương pháp được ưu tiên hàng đầu bởi vì phương pháp này vừa đơn giản, ít can thiệp, hiệu quả điều trị tốt, ổ gãy được cố định chắc, giúp quá trình liền xương tốt và chi phí điều trị thấp.

Trước đây gãy xương thường được bó bột bằng bột thạch cao. Tuy nhiên phương pháp này có rất nhiều hạn chế như sau:

- Thời gian bột khô và cứng lâu.

- Trọng lượng của bột lớn khiến bệnh nhân gặp khó khăn trong sinh hoạt.

- Dễ gây ngứa và dị ứng.

- Mang bột trong thời gian dài sẽ có mùi do không thể vệ sinh trực tiếp

- Và điều bất tiện nhất là tuyệt đối phải tránh nước vì nước sẽ làm mềm bột, bở bột mất tác dụng cố định xương gãy cản trở quá trình liền xương.

Để khắc phục những hạn chế đó của phương pháp bó bột bằng thạch cao, hiện nay tại Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Lào Cai đã dùng dùng phương pháp bó bột thủy tinh để điều trị gãy xương. Phương pháp này nhận được sự hài lòng rất cao của bệnh nhân và người nhà bệnh nhân.

Bột thủy tinh là gì?

Bột thủy tinh là một loại bó bột sử dụng vật liệu tổng hợp nhẹ, bền và thoáng khí. Vật liệu này thường được làm từ sợi thủy tinh và nhựa polyme, tạo nên một lớp bảo vệ cứng cáp nhưng vẫn đảm bảo sự thoải mái cho người sử dụng.

anh tin bai

Tại sao lại lựa chon bột thủy tinh?

Bột thủy tinh là một giải pháp đột phá mới trong điều trị bảo tồn gãy xương với nhiều ưu điểm vượt trội so với bột thạch cao:

- Thời gian bột khô và cứng rất nhanh.

- Trọng lượng của bột nhẹ (Nhẹ hơn 5 lần so với bột thạch cao) và có độ cứng vượt trội so với bột thạch cao (Cứng gấp 20 lần bột thạch cao).

 - So với bột thạch cao, bột thủy tinh thoáng khí hơn đáng kể nên giúp giám bớt được sự khó chịu và nguy cơ nhiểm trùng.

- Không thấm nước nên việc giữ gìn, bảo vệ bột trong quá trình sinh hoạt dễ dàng và thuận tiện hơn nhiều so với bột thạch cao.

- Bột rất kết dính, thời gian cứng bột nhanh nên quá trình bó bột thường sạch sẽ và rút ngắn được thời gian làm thủ thuật.

- Kích thước linh hoạt lựa chọn cho nhiều vùng chi lớn nhỏ khác nhau như 2, 3, 4, 5 inch, thuận lợi cho quá trình bó bột, đặc biệt đối với trẻ nhỏ.

- Ngoài ra bột thủy tinh có rất nhiều màu sắc phù hợp với sở thích, thị hiếu của trẻ em.

anh tin bai

Hình ảnh phim chụp gãy tay trước và sau khi bó bột thuỷ tinh

Với rất nhiều ưu điểm vượt trội trên, hiện nay tại Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Lào Cai đã tiến hành bó bột thủy tinh để điều trị gãy xương nhằm nâng cao chất lượng điều trị, cũng như đáp ứng được nhu cầu của người bệnh. Với đội ngũ bác sỹ ngoại khoa có trình độ chuyên môn cao, nhiệt tình, giàu kinh nghiệm đặc biệt trong lĩnh vực chấn thương chỉnh hình. Vì vậy các cha mẹ hoàn toàn yên tâm khi cho con thăm khám tại Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Lào Cai.

Liên hệ tư vấn:

Hotline: 0868.966.028 hoặc nhắn tin qua Fanpage Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Lào Cai hoặc đến trực tiếp Tầng 1 – Nhà B- Khoa Khám bệnh của bệnh viện để được nhân viên y tế hỗ trợ.

      

BSCKI Đào Xuân Khuê – Phó Trưởng khoa Ngoại Nhi - LCK
Footer chưa được cập nhật nội dung hoặc chưa được duyệt !