Thông tin mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 6
  • Hôm nay: 75
  • Trong tuần: 6 111
  • Tất cả: 1383723
Bệnh viện Sản Nhi tăng cường hội chẩn trực tuyến

Nhằm giảm tải cho bệnh viện tuyến trên và nâng cao chất lượng chuyên môn cho tuyến dưới, thời gian qua Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Lào Cai đã tăng cường thực hiện công tác hội chẩn trực tuyến.

Tính riêng trong tháng 10/2022, bệnh viện đã có 3 cuộc hội chẩn trực tuyến với BVĐK huyện Mường Khương về các lĩnh vực Sản khoa và Nhi khoa. Dưới sự hướng dẫn chuyên môn của Bệnh viện Sản  Nhi, BVĐK huyện Mường Khương đã xử lý thành công ca bệnh khó mà không cần phải chuyển tuyến.

Hội chẩn trực tuyến lĩnh vực Sản khoa với bệnh viện Đa khoa Mường Khương

Bên cạnh hội chẩn nâng cao chất lượng cho tuyến dưới, để nâng cao chất lượng chuyên môn tại bệnh viện, Bệnh viện Sản Nhi cũng đã yêu cầu các khoa, phòng thường xuyên có kế hoạch đào tạo, tập huấn để nâng cao năng lực chuyên môn cho cán bộ tại khoa/phòng về lĩnh vực hồi sức, cấp cứu, sơ sinh. Chủ động, tích cực hội chẩn trực tuyến Telehelth với Bệnh viện Nhi Trung ương các bệnh nhân khó, bệnh nhân nặng để được tư vấn, hướng dẫn, hỗ trợ kịp thời về chuyên môn, hạn chế tình trạng quá nặng mới liên hệ hội chẩn/chuyển tuyến.

Việc tích cực tham gia vào các hoạt động chuyển đổi số trong ngành Y tế, bao gồm hệ thống tư vấn, khám chữa bệnh từ xa Telehealth, người bệnh điều trị tại Bệnh viện Sản Nhi sẽ được thụ hưởng các dịch vụ khám chữa bệnh từ các bệnh viện chuyên ngành tuyến trung ương, giúp nâng cao hiệu quả điều trị, đặc biệt trong các trường hợp bệnh nặng, bệnh hiếm gặp, khó chẩn đoán và điều trị. Đồng thời, cũng giúp nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh cho các bệnh viện tuyến huyện.

CN. Lâm Đình Dũng – P. KHTH

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image