Thông tin mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 136
  • Trong tuần: 6 172
  • Tất cả: 1383784
Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Lào Cai hỗ trợ Bệnh viện Đa khoa huyện Mường Khương công tác khám, chữa bệnh từ xa (Teleheath)

Telehealth - Thay đổi phương thức khám chữa bệnh

Lợi ích đầu tiên mà các chương tình khám chữa bệnh từ xa mang lại chính là các ca bệnh khó từ tuyến cơ sở sẽ được hội chẩn kịp thời, hạn chế di chuyển người bệnh chuyển tuyến có thể gây nguy hiểm cho người bệnh, bỏ qua mất thời gian vàng để cấp cứu cho người bệnh.
Khám, chữa bệnh từ xa là một công cụ hỗ trợ hữu ích cho hệ thống y tế, giúp tuyến trên không bị quá tải, nâng cao trình độ tuyến dưới, giảm tỷ lệ tái khám, tiết kiệm chi phí đi lại cho người bệnh.
Bệnh viện Sản Nhi là đơn vị y tế tuyến đầu của tỉnh trực tiếp hỗ trợ khám chữa bệnh từ xa cho các bệnh viện cùng tuyến và tuyến huyện trong công tác khám chữa bệnh chuyên ngành Sản khoa và Nhi khoa.

Telehealth - Cơ hội cho thầy thuốc và bệnh nhân tại Bệnh viện Đa khoa huyện Mường Khương

Bắt đầu từ ngày 29/9/2022, Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Lào Cai triển khai khám chữa bệnh và hội chẩn từ xa đối với bệnh nhân tại Bệnh viện Đa khoa huyện Mường Khương.

Công tác khám, chữa bệnh từ xa được thực hiện thường xuyên từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần. Riêng hội chẩn từ xa được thực hiện vào chiều thứ 5 hàng tuần, đối với bệnh nhân cấp cứu Bệnh viện hội chẩn trực tiếp cùng Bệnh viện Đa khoa Mường Khương.
 

TTƯT. BS cao cấp Hoàng Thị Nguyệt – Giám đốc bệnh viện

cùng các bác sỹ, hộ sinh- Bệnh viện Sản Nhi tham gia hội chẩn từ xa

Hình ảnh siêu âm thai nhi tại Bệnh viện Đa khoa Mường Khương

Để tạo thuận lợi cho người bệnh được điều trị các bệnh khó ngay tại địa phương mà không cần phải chuyển lên tuyến trên, thời gian tới, Bệnh viện Sản Nhi Lào Cai tiếp tục nhân rộng mô hình khám chữa bệnh từ xa cho các bệnh viện tuyến dưới và các bệnh viện cùng tuyến về lĩnh vực Sản khoa và Nhi khoa.

DS. Phan Thị Nhung – P.KHTH
 


 


 
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image