Thông tin mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 136
  • Trong tuần: 6 172
  • Tất cả: 1383784
Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Lào Cai tổ chức tập huấn “An toàn người bệnh”

    
            “An toàn người bệnh” là đảm bảo người bệnh được an toàn trong quá trình chăm sóc, điều trị, không để xảy ra các tổn thương bất ngờ (ngoài diễn tiến bệnh lý).

            Hippocractic Oath có câu “First do no harm” nghĩa là “Đầu tiên là không làm hại”. Với kỳ vọng giảm thiểu tối đa trường hợp mất an toàn người bệnh, chiều ngày 28/11/2019, Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Lào Cai tổ chức lớp tập huấn “An toàn người bệnh” với sự tham gia của 50 bác sỹ, điều dưỡng, nữ hộ sinh, kỹ thuật viên toàn viện.

 

Buổi tập huấn do BSCKII Trần Quốc Khánh – Phó Giám đốc bệnh viện trực tiếp truyền tải. Thông qua chương trình, học viên được tiếp thu, nắm bắt thêm nhiều kiến thức về thực trạng và sự cần thiết bảo đảm an toàn người bệnh tại cơ sở; tần suất các sai sót, sự cố y khoa thường gặp; phân loại các kiểu sai sót và sự cố y khoa cũng như giải pháp phòng ngừa đảm bảo an toàn cho người bệnh. Đây cũng là cơ hội để các học viên được trao đổi, thảo luận, trình bày quan điểm, thuận lợi, khó khăn trong công việc, qua đó tìm ra được phương thức giải quyết phù hợp với điều kiện thực tiễn tại bệnh viện.

 

Ths. BSCKII Trần Quốc Khánh trực tiếp giảng tại buổi tập huấn

Đảm bảo an toàn người bệnh là trách nhiệm của các cơ sở y tế và nhân viên y tế, là vấn đề được cả xã hội quan tâm. Buổi tập huấn đã đáp ứng kịp thời nhu cầu của đội ngũ nhân viên y tế bệnh viện với mong muốn được học tập trao đổi kiến thức, kinh nghiệm về “An toàn người bệnh”, góp phần nâng cao hơn nữa chất lượng khám chữa bệnh một cách toàn diện nhất.

BS Phạm Thu Hà – Phòng KHTH

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image