Thông tin mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 140
  • Trong tuần: 6 176
  • Tất cả: 1383788
Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Lào Cai tổ chức tập huấn “Chăm sóc trẻ đẻ non bằng phương pháp Kangaroo”

Trẻ sinh non sức đề kháng vô cùng yếu ớt nên thường đối mặt với nhiều nguy cơ về sức khoẻ. Nếu như trước đây, người ta thường tách trẻ ra khỏi người mẹ để chăm sóc đặc biệt trong lồng ấp thì đến nay những em bé này lại được khuyến khích cho gần mẹ nhiều hơn bằng cách chăm sóc theo phương pháp Kangaroo.

Kangaroo là phương pháp da kề da liên tục trên 20 giờ/ngày và thời gian tách trẻ mỗi lần không quá 30 phút. Khi áp dụng phương pháp Kangaroo trẻ sẽ được ăn sữa mẹ hoàn toàn và theo dõi được tình trạng bệnh lý của trẻ.

Nhằm cập nhật kiến thức chuyên môn cho cán bộ y tế Bệnh viện về chăm sóc trẻ đẻ non bằng phương pháp Kangaroo, chiều ngày 11/04/2019 Bệnh viện Sản Nhi đã tổ chức lớp tập huấn “Chăm sóc trẻ đẻ non bằng phương pháp Kangaroo” do BSCKI. Nguyễn Thị Thu Hiền – Phụ trách khoa Hồi sức sơ sinh giảng dạy.

Buổi tập huấn đã thu hút sự quan tâm, tham gia của trên 30 bác sỹ, điều dưỡng, nữ hộ sinh trực tiếp làm công tác điều trị về chăm sóc sức khỏe trẻ sơ sinh tại bệnh viên.
Tại buổi tập huấn các học viên đã được biết rất nhiều về lợi ích của phương pháp Kangaroo, được thực hành các bước chăm sóc trẻ non tháng bằng phương pháp Kangaroo:

-         Các bước ủ Kangaroo.

-         Cách theo dõi trẻ ở tư thế ủ Kangaroo như: Theo dõi, cho ăn, thay bỉm…..

-         Tiêu chuẩn cho trẻ ra viện.

-         Các bước vắt sữa đúng cách.






Ban tổ chức lớp học cũng dành thời gian để các học viên thảo luận, liên hệ với tình hình thực tế tại bệnh viện để tiếp tục triển khai công tác chăm sóc trẻ sơ sinh non tháng bằng phương pháp Kangaroo rộng hơn và đạt kết quả tốt hơn trong thời gian tới.

Phan Nhung
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image