Thông tin mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 6
  • Hôm nay: 38
  • Trong tuần: 6 074
  • Tất cả: 1383686
Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Lào Cai tổ chức tập huấn phòng, chẩn đoán và xử trí phản vệ

Phản vệ là một phản ứng dị ứng, có thể xuất hiện ngay lập tức từ vài giây, vài phút đến vài giờ sau khi cơ thể tiếp xúc với dị nguyên gây ra các bệnh cảnh lâm sàng khác nhau, có thể nghiêm trọng dẫn đến tử vong nhanh chóng. Sốc phản vệ là mức độ nặng nhất của phản vệ do đột ngột giãn toàn bộ hệ thống mạch và co thắt phế quản có thể gây tử vong trong vòng một vài phút.

Để nâng cao năng lực về xử trí phản vệ/sốc phản vệ, giúp hạn chế tai biến, giảm tỷ lệ bệnh nhân tử vong do phản vệ, chiều ngày 16/5/2019 tại Bệnh viện Sản Nhi Lào Cai tổ chức lớp tập huấn “Phòng, chẩn đoán và xử trí phản vệ” theo Thông tư 51/2017/TT-BYT ngày 29/12/2017 của Bộ trưởng Bộ Y Tế do BSCKII. Trần Quốc Khánh – Phó Giám đốc Bệnh viện trực tiếp truyền tải nội dung.

Buổi tập huấn đã thu hút sự quan tâm, tham gia của trên 130 bác sỹ, điều dưỡng, nữ hộ sinh, kỹ thuật viên tại bệnh viện.

Tại buổi tập huấn BSCKII. Trần Quốc Khánh đã phổ biến tới các học viên những nội dung cơ bản của Thông tư 51/2017/TT-BYT:

- Chẩn đoán được phản vệ, mức độ phản vệ.

- Phác đồ xử trí cấp cứu phản vệ theo từng mức độ phản vệ.

- Xử trí phản vệ trong một số trường hợp đặc biệt.

- Hộp thuốc cấp cứu phản vệ  và trang thiết bị y tế.

Cuối cùng là phần hỏi đáp, trao đổi kiến thức của các học viên liên hệ với tình hình thực tế tại bệnh viện.

Qua buổi tập huấn các học viên đã thống nhất được phác đồ phòng, chẩn đoán và xử trí phản vệ theo đúng Thông tư 51/2017/TT-BYT ngày 29/12/2017 của Bộ trưởng Bộ Y Tế.

Với các kiến thức bổ ích, đáp ứng kịp thời nhu cầu của nhiều bác sỹ, điều dưỡng lâm sàng, bệnh viện mong muốn đội ngũ nhân viên y tế nắm vững kiến thức và thực hành cấp cứu phản vệ theo đúng phác đồ, góp phần nâng cao hơn nữa chất lượng khám, chữa bệnh, chăm sóc và phục vụ người bệnh một cách toàn diện.

Buổi tập huấn chia làm 2 lớp học đã thu hút đông đảo các bác sỹ, điều dưỡng, nữ hộ sinh,KTV tham gia
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image