Thông tin mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 7
  • Hôm nay: 76
  • Trong tuần: 6 112
  • Tất cả: 1383724
Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Lào Cai tổ chức tập huấn “Sử dụng thuốc an toàn”

    

    Mỗi người vào một thời điểm nào đó trong đời sẽ phải dùng thuốc để ngăn ngừa hoặc điều trị bệnh tật. Tuy nhiên, thuốc đôi khi gây ra những hậu quả nghiêm trọng nếu việc bảo quản, kê đơn, cấp phát đặc biệt là sử dụng thuốc không đúng cách.     

Sử dụng thuốc không an toàn là nguyên nhân hàng đầu gây ra những hậu quả nghiêm trọng, thậm chí có thể gây nguy hiểm đến tính mạng người bệnh. Tuy nhiên có thể phòng tránh được hậu quả đó qua việc nâng cao nhận thức, nâng cao hiểu biết. Đặc biệt đối với cán bộ y tế trực tiếp điều trị bệnh nhân. Đề nâng cao nhận thức về các tổn hại liên quan đến sự cố trong sử dụng thuốc không an toàn. Chiều ngày 21/9/2022, Bện viện Sản Nhi tỉnh Lào Cai đã tổ chức lớp tập huấn “Sử dụng thuốc an toàn” với sự tham gia của hơn 60 bác sỹ, điều dưỡng, nữ hộ sinh toàn viện.

 

Tổ dược lâm sàng – thông tin thuốc chia sẻ kiến thức sử dụng thuốc an toàn

 Buổi tập huấn do Tổ Dược lâm sàng – Thông tin thuốc khoa Dược truyền tải với 02 nội dung: “Lưu ý khi sử dụng thuốc cho trẻ em” và “Lưu ý sử dụng thuốc cho phụ nữ có thai và cho con bú”. Thông qua chương trình chia sẻ và giúp các đồng nghiệp nắm bắt thêm kiến thức, nâng cao nhận thức nhằm tránh các sai sót khi sử dụng thuốc và có thể hướng dẫn người bệnh và gia đình bệnh nhân sử dụng thuốc an toàn. Cũng là dịp để trao đổi, thảo luận, trình bày quan điểm cũng như các thuận lợi và khó khăn trong công việc tại bệnh viện.

Đảm bảo an toàn cho người bệnh là trách nhiệm của các cơ sở y tế, và nhân viên y tế. Qua buổi tập huấn đã góp phần nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh một cách tốt hơn nhằm thúc đẩy sự an toàn khi sử dụng thuốc và giảm thiểu tổn hại cho bệnh nhân.

                                                DS Vương Lệ Hà – Khoa Dược - VTYT

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image