Thông tin mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 28
  • Hôm nay: 71
  • Trong tuần: 8 009
  • Tất cả: 1521306
Tự kiểm soát cơn đau sau mổ, bước tiến mới trong chăm sóc bệnh nhân tại khoa Gây mê hồi sức - Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Lào Cai

Đau sau mổ là tình trạng đau cấp hoặc mạn tính do tổn thương mô và thần kinh ở các tổ chức bị can thiệp, phản ứng viêm và các cơ quan lân cận bị ảnh hưởng bởi tác động của cuộc phẫu thuật. Trên 80% người bệnh sau quá trình phẫu thuật trải qua cơn đau cấp tính và 75% những cơn đau này nằm ở mức độ đau trung bình đến đau nặng và chỉ <50% người bệnh được điều trị đau một cách phù hợp.

Giảm đau sau mổ là một phương pháp điều trị mang lại nhiều lợi ích cho bệnh nhân như: giúp người bệnh dễ chịu, nhanh lấy lại trạng thái cân bằng tâm - sinh lý.

Nâng cao chất lượng điều trị: giúp vết thương chóng lành, giảm nguy cơ bội nhiễm vết thương sau mổ, vận động sớm sau mổ, giảm nguy cơ tắc mạch, rút ngắn thời gian nằm viện.

Giúp bệnh nhân sớm hồi phục sau mổ, có thể tự chăm sóc bản thân. Người bệnh sớm tập phục hồi chức năng, tránh diễn tiến thành đau mạn tính.

Giảm đau PCA là một phương pháp giảm đau sau mổ mới và hiện đại cho phép bệnh nhân tự kiểm soát cơn đau của mình. Bệnh nhân không cần điều dưỡng tiêm thuốc cho mình mà có thể chủ động tự kiểm soát cơn đau của mình bằng cách nhấn nút trên máy giảm đau được cài đặt trước.

anh tin bai

Khi đau bệnh nhân chỉ cần bấm nút máy sẽ tự bơm vào cơ thể một liều thuốc giảm đau an toàn dưới sự theo dõi của nhân viên y tế. Theo đó, mỗi bệnh nhân sau mổ sẽ được đeo một thiết bị nhỏ gọn có phần mềm điện tử bên trong có túi chứa thuốc giảm đau, các bác sĩ sẽ đặt đường dẫn thuốc vào những vùng cần giảm đau và cài đặt chương trình điều khiển phù hợp cho từng người bệnh. 

Người bệnh sẽ tự điều trị đau cho chính mình, sau mỗi lần bấm nút máy sẽ tự bơm vào cơ thể một liều thuốc giảm đau an toàn mà không cần chờ gọi điều dưỡng hay bác sĩ.

Lợi ích của bệnh nhân khi đăng ký làm giảm đau PCA?

- Bệnh nhân có thể chủ động kiểm soát cơn đau của mình với máy PCA  mà không cần chờ đợi, không phụ thuộc vào nhân viên y tế.

- Bệnh nhân sử dụng PCA được giảm đau hiệu quả hơn so với hầu hết các loại thuốc giảm đau khác, nên có khả năng cử động và rời khỏi giường trong thời gian sớm hơn, hồi phục sau mổ nhanh hơn.

- PCA là một phương pháp an toàn, hiệu quả với điều kiện chỉ có bệnh nhân bấm nút bởi chỉ có bệnh nhân mới hiểu mức độ đau của mình.

Điều trị giảm đau sau mổ đóng vai trò rất quan trọng trong thành công của cuộc mổ và sự phục hồi sớm của người bệnh, vì vậy khoa Gây mê hồi sức – Bệnh viện Sản Nhi luôn hướng đến thực hiện các phương pháp giảm đau hiện đại, tối ưu, ít tai biến nhất nhằm mang lại hiệu quả giảm đau cao nhất cho người bệnh.

Với đội ngũ bác sĩ và điều dưỡng có nhiều năm kinh nghiệm, tinh thần phục vụ ân cần, chu đáo, tư vấn cụ thể trước phẫu thuật để người bệnh có thể an tâm tham gia vào quá trị điều trị và chăm sóc hậu phẫu một cách toàn diện nhất. Các kỹ thuật giảm đau được đánh giá tính phù hợp, hiệu quả và được thực hiện nhanh chóng giúp người bệnh yên tâm sau phẫu thuật và không còn phải lo lắng về đau sau phẫu thuật.

Tại khoa Gây mê hồi sức bệnh viện Sản Nhi tỉnh Lào Cai phương pháp PCA đã được áp dụng rộng rãi đẩy lùi các cơn đau sau mổ, bệnh nhân dễ chịu từ đó phục hồi sớm các chức năng sau phẫu thuật.

Liên hệ để được tư vấn và đăng ký:

♦️ Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Lào Cai

🏥Địa chỉ: Đ. Võ Nguyên Giáp - P. Bình Minh - TP. Lào Cai - T. Lào Cai

Tổng đài tư vấn và đặt lịch khám: 0868966028

 

ThS. Nguyễn Thị Thùy Dương – K. Gây mê hồi sức.
Footer chưa được cập nhật nội dung hoặc chưa được duyệt !