Thông tin mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 4
  • Hôm nay: 147
  • Trong tuần: 6 183
  • Tất cả: 1383795
Cận thị giả là gì?


           Nhắc đến tật khúc xạ chúng ta thường nghĩ đến các tật khúc xạ như: cận thị, viễn thị, lão thị hay loạn thị.

Cận thị giả: là sự chuyển tạm thời, không liên tục về mặt khúc xạ của con mắt sang tình trạng cận thị.

 

Nguyên nhân của cận thị giả:

- Thường gặp ở những người làm việc văn phòng, học sinh, sinh viên do mắt phải làm việc liên tục trong thời gian dài.

- Bên cạnh đó, các trường hợp phải nhìn gần trong thời gian dài, làm mắt phải điều tiết nhiều, mỏi mắt cũng là nguyên nhân của cận thị giả.

Triệu chứng của cận thị giả là gì?

Cận thị giả cũng giống như cận thị thật, bao gồm các triệu chứng như: nhìn xa mờ, hay nhức đầu, mỏi mắt, nháy mắt. Dùng thử kính cận thấy mắt sáng, nhìn rõ hơn…đo khúc xạ tự động thấy có tật khúc xạ cận thị.

Phương pháp điều trị cận thị giả

Hiện nay, nhiều người bệnh khi thấy xuất hiện các triệu chứng của cận thị giả như: nhìn xa mờ, hay mỏi mắt…thường chủ quan không đi khám bác sỹ chuyên khoa, mà qua các cửa hàng kinh doanh kính thuốc để đo và kiểm tra thị lực. Sau khi đeo thử kính cận thấy mắt sáng hơn, nhìn xa rõ hơn, tuy nhiên lại không biết rằng mắt sẽ dần dần phụ thuộc vào kính. Đây là một phương pháp điều trị sai lầm.

- Phương pháp điều trị đúng: khi thấy đau mỏi mắt, nhìn xa mờ, việc đầu tiên bạn cần làm là đến khám tại các cơ sở y tế có bác sỹ chuyên khoa mắt. Tại đây bệnh nhân sẽ được tra Atropin liệt điều tiết, kiểm tra thị lực chủ quan và khách quan để đánh giá được chính xác tật khúc xạ.

Trong trường hợp cận thị giả, bệnh nhân sẽ chỉ định dùng thuốc bổ mắt, dưỡng mắt và chống mỏi điều tiết, chế độ nghỉ ngơi hợp lý, hạn chế sử dụng hoạt động của mắt như làm việc, nhìn gần nhiều. Sau thời gian điều trị tích cực mắt sẽ trở lại trạng thái nhìn bình thường.

Thạc sỹ nhãn khoa Vũ Hồng Minh – K. Khám bệnh

Vũ Hồng Minh
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image