Thông tin mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 7
  • Hôm nay: 76
  • Trong tuần: 6 112
  • Tất cả: 1383724
Lời khuyên dành cho người bệnh chuẩn bị phẫu thuật

 

Chuẩn bị trước khi phẫu thuật có ý nghĩa cực kỳ quan trọng. Đây là thời điểm người bệnh cần có sự chuẩn bị tốt nhất cả về thể chất và tinh thần để bước vào ca phẫu thuật.

 

Ảnh: Internet

Để giúp người bệnh yên tâm trước khi thực hiện phẫu thuật, Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Lào Cai đưa ra một số lời khuyên như sau:

1. Những ngày trước phẫu thuật

- Về dinh dưỡng: Bạn cần tuân thủ một chế độ ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng để đảm bảo sức khỏe. Tránh sử dụng các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá…bởi những chất đó có thể ảnh hưởng đến hô hấp, chậm làm lành vết mổ, vết mổ dễ bị nhiễm khuẩn hơn.

- Về tinh thần: Nên nghỉ ngơi thư giãn, tránh căng thẳng, ngủ đủ giấc, không thức khuya giúp cho cơ thể luôn ở trạng thái thư thái hoàn toàn.

- Trang phục: Không nên mang nhiều, chỉ nên mang quần áo đủ lúc đến viện khám bởi vì bệnh viện đã trang bị đầy đủ quần áo, chăn màn cho người bệnh.

- Hạn chế người chăm nuôi: Mỗi người bệnh chỉ cần một người đến chăm theo quy định của bệnh viện để đảm bảo phòng chống lây nhiễm các bệnh khác cho người bệnh mới mổ.

2. Ngày phẫu thuật

- Người bệnh sẽ được bác sỹ phẫu thuật và bác sỹ gây mê thăm khám, tư vấn kỹ về cuộc phẫu thuật và phương pháp gây mê, gây tê và giảm đau sau phẫu thuật.

- Một điều rất quan trọng mà mọi người hay quên đó là tắm rửa vệ sinh cơ thể sạch sẽ trước khi lên bàn mổ. Điều này sẽ giúp bạn giảm thiểu những nguy cơ nhiễm trùng, hoặc nhiễm khuẩn trong và sau khi phẫu thuật. Không những thế, việc tắm rửa cũng giúp cho tinh thần bạn được thư giãn, tránh căng thẳng để ca phẫu thuật được thành công trọn vẹn.

- Nhịn ăn uống theo hướng dẫn của bác sỹ.

- Không nên trang điểm, sơn móng tay vì son môi và sơn móng tay sẽ làm cho bác sỹ khó quan sát và đánh giá tình trạng bất thường qua sắc mặt và màu da.

Giữ tâm trạng thoải mái, tin tưởng và hợp tác với nhân viên y tế là điều kiện quan trọng giúp ca phẫu thuật thuận lợi, thành công.

BS. Trần Thị Thanh Hà – K. Gây mê hồi sức.

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image