Thông tin mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 108
  • Trong tuần: 6 144
  • Tất cả: 1383756
LƯU Ý GÌ TRƯỚC KHI CHỤP X-QUANG?

Phim X-quang giúp các bác sĩ tìm và chẩn đoán các bệnh không thể nhìn thấy bằng cách kiểm tra bình thường. Ngoài ra, phim X-quang cũng giúp nhìn thấy các dấu hiệu sớm của bệnh để tiến hành điều trị trước khi bệnh trở nên nặng hơn.

Để đảm bảo an toàn và hiệu quả cao nhất, cần chú ý các điểm sau khi thực hiện chụp X-quang:

 

1.     Bệnh nhân nữ nên thông báo ngay cho Bác sĩ hoặc Kỹ thuật viên trước khi chụp X-quang nếu đang mang thai hoặc bị mất kinh vì tia X có thể gây ra tác dụng phụ cho thai nhi.

2.     Bệnh nhân cần mặc quần áo không có kim loại, kim tuyến hoặc sử dụng áo choàng bệnh viện

- Các vật dụng sau đây sẽ gây ảnh hưởng đến chất lượng phim Xquang, vì vậy chúng cần được tháo bỏ trước khi chụp: Dây chuyền, lắc tay chân, kẹp tóc, kính mắt, hoa tai, móc khóa..

3. Các thăm khám đường tiêu hóa, hệ tiết niệu, chụp ống sonde, đường dò,… sẽ được Kỹ thuật viên hướng dẫn chi tiết

4. Đối với các kỹ thuật chụp có sử dụng thuốc cản quang, bệnh nhân sẽ được Bác sỹ giải thích tác dụng và các tai biến có thể xảy ra. Đồng thời hướng dẫn ký cam kết trước khi tiêm thuốc.

Ngoài ra còn có một số kỹ thuật chụp X-quang đặc biệt người bệnh cần thực hiện chuẩn bị theo những yêu cầu cụ thể của Bác sĩ.

Hình ảnh chụp Xquang tim phổi tại Bệnh viện Sản Nhi Lào Cai

 

Chụp X-quang là một phương pháp chẩn đoán hình ảnh được dùng phổ biến hiện nay với thời gian thực hiện nhanh chóng và chi phí tương đối thấp. Đây là phương pháp cần thiết để chẩn đoán, tuy nhiên X-quang vẫn còn tồn tại một số hạn chế và nguy cơ khác. Chính vì vậy, cần tham khảo kỹ trước khi quyết định thực hiện chụp X-quang.

          Kỹ thuật chụp X-quang cũng như nhiều kỹ thuật phục vụ khám chữa bệnh khác tại Bệnh viện Sản Nhi Lào Cai được tiến hành bởi đội ngũ Bác sĩ, Kỹ thuật viên chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm; hệ thống máy móc tiên tiến, hiện đại đảm bảo hình ảnh tốt nhất, gia tăng hiệu quả cho công tác chẩn đoán và điều trị người bệnh.

KTV Lương Tiến Dũng – Khoa Chẩn đoán hình ảnh

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image