Thông tin mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 4
  • Hôm nay: 147
  • Trong tuần: 6 183
  • Tất cả: 1383795
Tầm quan trọng của hệ thống và thiết bị giặt là trong bệnh viện

 

Trong ngành chăm sóc sức khỏe, người bệnh luôn được ưu tiên hàng đầu. Các bệnh viện đều có mục tiêu đảm bảo rằng bệnh nhân của họ cảm thấy thoải mái và cuối cùng là họ khỏe mạnh. Hệ thống và thiết bị giặt là cho bệnh viện chịu trách nhiệm cung cấp đầy đủ, sạch sẽ và liên tục đồ vải cho tất cả cán bộ công nhân viên và bệnh nhân.

Để đạt được mục tiêu này, các bệnh viện phải đảm bảo cung cấp khăn trải giường chất lượng cao nhất cho bệnh nhân. Những bộ khăn trải giường này không chỉ phải có chất lượng cao để mang lại cảm giác thoải mái cho bệnh nhân mà còn phải được làm sạch đúng cách và chuyên nghiệp để đảm bảo đã loại bỏ mọi vi trùng hoặc độc tố có thể có. Nhờ đó, nhận lại được sự hài lòng từ bệnh nhân đến thăm khám và chữa bệnh. Do đó việc cần thiết của các bệnh viện nhằm tăng chất lượng dịch vụ và chăm sóc khách hàng là xây dựng hệ thống và thiết bị giặt là cho bệnh viện bệnh viện tiêu chuẩn.

 

Các công việc cơ bản của hệ thống giặt là cho bệnh viện bao gồm: phân loại, ngâm tẩy, giặt sạch, sấy khô, là, gấp, sửa chữa và chuyển đến người sử dụng. Hệ thống giặt là tiêu chuẩn là điều quan trọng nhất đối với bệnh viện. Trong chăm sóc y tế ngày nay cơ sở vật chất, bệnh nhân mong đợi đồ vải được thay hàng ngày. Nguồn cung cấp đủ đồ vải sạch là yếu tố tối thiểu để đem lại sự thoải mái và an toàn cho bệnh nhân do đó Hệ thống giặt là bệnh viện là rất cần thiết.

Thuật ngữ ‘Đồ vải bệnh viện’ bao gồm tất cả các loại vải được sử dụng trong bệnh viện bao gồm nệm, vỏ gối, chăn, ga trải giường, khăn tắm, màn, rèm, áo blue, khăn trải bàn. Cotton là vật liệu được ưu tiên và thường xuyên sử dụng nhất.

Hệ thống và thiết bị giặt là cho bệnh viện tiếp nhận đồ vải từ các các khu vực như Catin, bệnh nhân nội trú, bệnh nhân ngoại trú các phòng ban và khu văn phòng. Đồ vải bệnh viện cần được chăm sóc đặc biệt, phải được giặt sạch và tiệt trùng cẩn thận. Vì vậy, Hệ thống và thiết bị giặt là phải có quy trình giặt riêng cho từng loại vải. Các thết bị cũng phải được vệ sinh, bảo trì thường xuyên để đảm bảo các thiết bị vận hành ổn định và liên tục.

         Hệ thống thiết bị giặt là cho bệnh viện có trách nhiệm

Hệ thống giặt là cho bệnh vện không chỉ liên quan đến các hoạt động kỹ thuật mà còn thực hiện các công việc khác như kiểm soát và bổ sung đồ vải đảm bảo số lượng cần thiết được lưu giữ trong kho, thiết lập hạn ngạch cho các những khu vực đồ vải được sử dụng.

        Hệ thống thiết bị giặt là cho bệnh viện có chức năng

1.     Thu gom đồ vải bẩn từ tất cả các phòng ban trong bệnh viện

2.     Phân loại đồ vải và làm sạch

3.     Kiểm tra và sửa chữa hoặc thay thế các hư hỏng của thiết bị trong hệ thống giặt là.

4.     Phân phối đồ vải sạch cho người sử dụng ở các phòng ban trong bệnh viện.

5.     Duy trì hệ thống sổ sách theo dõi hoạt động của phòng giặt là.

           Hệ thống và thiết bị giặt là cho bệnh viện được lựa chọn đúng sẽ giúp nhân viên làm việc nhanh chóng và hiệu quả hơn rất nhiều. Máy giặt công nghiệp cũng có thể tăng hiệu suất, giảm tới 70% quy trình làm khô, giảm đáng kể lượng điện năng sử dụng. Ngoài ra còn có các máy phun hóa chất có thể phát hiện vết bẩn từ máu hoặc chất lỏng dịch tễ khác. Những hóa chất này thích hợp và được ưu tiên hơn là làm sạch những vết bẩn này bằng tay, vì chúng làm nhanh hơn và tiêu thụ điện năng thấp hơn.

          Hệ thống và thiết bị giặt là cho bệnh viện phải được mua theo các thông số kỹ thuật và đặc tính khác nhau, đáp ứng cả nhu cầu của bệnh viện, trung tâm y tế và các tiêu chuẩn vệ sinh đã được thiết lập.

Ở Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Lào Cai, được sự quan tâm của lãnh đạo bệnh viện đã trang bị hệ thống máy móc giặt là của đơn vị rất hiện đại, đáp ứng nhu cầu của người bệnh và cán bộ tại bệnh viện, tạo sự thoải mái, yên tâm cho người bệnh khi nằm điều trị tại bệnh viện và sớm được xuất viện.

BS. Lương Thị Thanh Thùy – Khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image