Thông tin mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 11
  • Hôm nay: 69
  • Trong tuần: 6 105
  • Tất cả: 1383717
Giải đáp các câu hỏi thường gặp khi khám, chữa bệnh bằng thẻ BHYT tại Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Lào Cai

 

Trung bình, mỗi ngày khoa Khám bệnh - Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Lào Cai khám và tiếp nhận khoảng 150 - 250 lượt bệnh nhân. Phần lớn là những bệnh nhân có thẻ bảo hiểm y tế (BHYT), đăng kí khám chữa bệnh ban đầu tại Bệnh viện Sản Nhi. Bên cạnh đó vẫn có những bệnh nhân đến khám trái tuyến vì nhu cầu và nguyện vọng của người bệnh.

Bài viết sau đây chia sẻ một số câu hỏi thường gặp của người bệnh khi khám chữa bệnh bằng thẻ BHYT như:

Câu hỏi 1: Thẻ BHYT của tôi đăng ký khám chữa bệnh ban đầu tại Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Lào Cai thì khi đến khám, chữa bệnh tôi được hưởng những quyền lợi gì?

ü Với những trường hợp thẻ đăng kí khám chữa bệnh ban đầu tại Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Lào Cai, khi đến khám và điều trị trong giờ hành chính được hưởng 100% giá trị trên thẻ. Ví dụ:

·        Thẻ trẻ em (TE) dưới 6 tuổi, thẻ của các đối tượng khác mà có số đầu tiên xuất hiện trên mã số thẻ là số 2 được hưởng 100% giá trị thẻ. (HT2 : cán bộ hưu trí có công với cách mạng; HN2 : thẻ hộ nghèo…)

·        Thẻ của các đối tượng có số đầu tiên xuất hiện trên mã số thẻ là số 3 được hưởng 95% giá trị thẻ (HT3: cán bộ viên chức dã nghỉ hưu…)

·        Thẻ của các đối tượng có số đầu tiên xuất hiện trên mã số thẻ là số 4 được hưởng 80% giá trị thẻ (HC4: cãn bộ viên chức nhà nước,  doanh nghiệp DN4, thẻ học sinh, sinh viên HS4, SV4;  thẻ quân đội hoặc thân nhân quân đội TQ4…)

Câu hỏi 2: Tại sao có thẻ BHYT đăng kí khám chữa bệnh tại Bệnh viện Sản Nhi mà khi đến khám bệnh vào ngày thứ 7 và chủ nhật lại không được hưởng BHYT?

Giải đáp: Thẻ đăng kí khám chữa bệnh ban đầu tại Bệnh viện Sản Nhi Lào Cai khi đến khám bệnh vào ngày nghỉ thứ 7, chủ nhật và các ngày lễ không được hưởng chế độ BHYT. Vì hiện tại bệnh viện chưa được thẩm định để đăng kí việc khám chữa bệnh ngoài giờ với bảo hiểm xã hội.

Câu hỏi 3: Thẻ BHYT trái tuyến, thẻ hộ nghèo, cận nghèo, thẻ K1, K2, K3…đến khám bệnh và điều trị có được hưởng chế độ bảo hiểm hay không?

Giải đáp: Thẻ BHYT trái tuyến, thẻ hộ nghèo, cận nghèo, thẻ dân tộc không đúng tuyến khi đến khám bệnh và điều trị trong giờ hành chính, căn cứ theo luật Bảo hiểm y tế số 25/2008/QH12 ngày 14/11/2008 và luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật bảo hiểm y tế số 46/2014/ QH13 ngày 13/6/2014 được hưởng như sau :

+ Đến khám bệnh: 100% không được hưởng chế độ BHYT, trừ trường hợp có giấy giới thiệu đến khám.

+ Điều trị nội trú tại viện:

ü Hưởng 100% giá trị trên thẻ BHYT trong trường hợp người bệnh có dấu hiệu cấp cứu, hoặc thẻ hộ nghèo, thẻ K1, K2,K3

ü Hưởng 60% giá trị trên thẻ BHYT trong trường hợp đến điều trị không có dấu hiệu cấp cứu.

Thạc sỹ Vũ Hồng Minh – Phó Trưởng khoa Khám bệnh

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image