Thông tin mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 11
  • Hôm nay: 649
  • Trong tuần: 6 699
  • Tất cả: 1383550
KHOA HỖ TRỢ SINH SẢN - ĐIỀU TRỊ TỰ NGUYỆN
 “Nơi hạnh phúc nhân đôi”



A.LỊCH SỬ
Khoa Hỗ trợ sinh sản - Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Lào Cai bắt đầu triển khai và đi vào hoạt động từ tháng 10/2014. Khoa là đơn vị đầu tiên và duy nhất của tỉnh Lào Cai về lĩnh vực điều trị vô sinh hiếm muộn.

B. CƠ CẤU TỔ CHỨC: 
Hiện tại tổng số nhân lực của khoa là 18 cán bộ, trong đó có 04 bác sỹ, 10 nữ hộ sinh và 04 điều dưỡng.  


Sơ đồ cơ cấu tổ chức khoa Hỗ trợ sinh sản



C. CHỨC NĂNG, NHIỆM VỤ
I. Thực hiện chức năng, nhiệm vụ của khoa Hỗ trợ sinh sản
      - Khám, chẩn đoán, tư vấn và thực hiện các kỹ thuật hỗ trợ sinh sản cho các cặp vợ chồng hiếm muộn
      - Nghiên cứu khoa học ứng dụng các kỹ thật mới trong điều trị;
      - Tham gia đào tạo, bồi dưỡng, chuyển giao công nghệ, chỉ đạo chuyên môn kỹ thuật về lĩnh vực hỗ trợ sinh sản.
II. Thực hiện chức năng, nhiệm vụ điều trị tự nguyện
  - Khám chữa bệnh theo yêu cầu: Nhi khoa, sản phụ khoa;
      - Gói dịch vụ mổ theo yêu cầu;
      - Gói dịch vụ đẻ thường;
      - Siêu âm tim: Trẻ em từ 0-16 tuổi; siêu âm tim thai nhi từ 22-30 tuần tuổi;
      - Sàng lọc trước sinh và sau sinh (Lấy máu gót chân);
      - Đo thính lực sơ sinh.

D. PHƯƠNG CHÂM HOẠT ĐỘNG
Là một đơn vị chăm sóc sức khỏe hết sức đặc biệt, nơi gửi gắm trọn vẹn niềm tin và hy vọng của các cặp vợ chồng hiếm muộn. Tập thể khoa Hỗ trợ sinh sản - Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Lào Cai không ngừng đổi mới, thường xuyên học tập nâng cao trình độ chuyên môn, kịp thời triển khai, áp dụng những kỹ thuật mới nhất giúp tăng tỉ lệ thành công cho các cặp vợ chồng vô sinh, xứng đáng là “Nơi hạnh phúc nhân đôi”.

E. THÀNH TỰU
Với mong muốn giúp đỡ cho nhiều cặp vợ chồng hiếm muộn tìm được tiếng cười trẻ thơ, trong những năm qua, khoa Hỗ trợ sinh sản - Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Lào Cai đã khám hiếm muộn cho nhiều gia đình, trong đó riêng năm 2018 số khám vô sinh nữ đạt 380 lượt, vô sinh nam đạt 80 lượt; triển khai áp dụng kỹ thuật “Bơm tinh trùng vào buồng tử cung (IUI)” tỉ lệ thành công đạt 14%.
Trong 5 năm hoạt động, khoa luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và đạt danh hiệu “Tập thể Lao động tiên tiến”; trong đó năm 2014, khoa vinh dự nhận được danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc” do Chủ tịch UBND tỉnh trao tặng.  Mỗi năm, khoa đều sáng kiến cải tiến kỹ thuật và đề tài nghiên cứu khoa học đã được nghiệm thu và đưa vào áp dụng đạt hiệu quả cao. 

G. ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN
Dự kiến đến năm 2020, khoa triển khai khám và điều trị nam học và đến năm 2023, thực hiện phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm (IVF), mở ra cơ hội mới cho các cặp vợ chồng điều trị vô sinh hiếm muộn ngay tại tỉnh Lào Cai và các vùng lân cận.

        Với đội ngũ bác sỹ giỏi về chuyên môn, giàu kinh nghiệm cùng hệ thống cơ sở vật chất khang trang, sạch đẹp và trang thiết bị y tế hiện đại, tập thể khoa Hỗ trợ sinh sản luôn sẵn sàng phục vụ và đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng.