Thông tin mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 6
  • Hôm nay: 667
  • Trong tuần: 6 717
  • Tất cả: 1383568
KHOA NHI
 “Nụ cười của bé là hạnh phúc của chúng tôi”



       Cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe chất lượng cao cho trẻ em thuộc mọi lứa tuổi, khoa Nhi  - Bệnh viện Sản Nhi  đang là địa chỉ tin cậy, uy tín, nơi các bậc phụ huynh trong và ngoài tỉnh tin tưởng lựa chọn để chăm sóc sức khỏe cho con em mình.

A. LỊCH SỬ

       Khoa Nhi - Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Lào Cai ra đời vào ngày thành lập Bệnh viện 15/03/2013 theo Quyết định số 3105/QĐ - UBND ngày 30/10/2012 của UBND tỉnh Lào Cai. 

B. CƠ CẤU TỔ CHỨC

       Tổng số nhân lực hiện tại của khoa gồm 19 cán bộ, trong đó có 08 bác sỹ và 11 điều dưỡng.

Sơ đồ cơ cấu tổ chức khoa Nhi



C. CHỨC NĂNG, NHIỆM VỤ

1. Chức năng nhiệm vụ chung

1.1. Khám bệnh và điều trị

        Phục vụ khám và chữa bệnh cho tất cả các trẻ em trên 28 ngày tuổi cho đến trẻ ≤ 16 tuổi, đến từ tất cả các bệnh viện tuyến trên và tuyến dưới, trong và ngoài tỉnh chuyển đến.


1.2. Đào tạo cán bộ

       Phối hợp với trường đại học y, các trường trung cấp y tế trong khu vực, tạo điều kiện tốt nhất cho các học viên, sinh viện và học sinh đến thực tập, học tập và nâng cao kỹ năng khám, chữa bệnh.

1.3. Nghiên cứu khoa học và sáng kiến cải tiến kỹ thuật

       Tham gia nghiên cứu đề tài khoa học, sáng kiến cải tiến kỹ thuật để phục vụ công tác phòng chống bệnh tật và nâng cao sức khỏe trẻ em từ cấp cơ sở đến cấp bộ.

1.4. Chỉ đạo tuyến chăm sóc sức khỏe ban đầu

       Thường xuyên cử các bác sỹ, điều dưỡng xuống các cơ sở y tế địa phương để hướng dẫn, giảng dạy và chỉ đạo công tác phòng bệnh, điều trị và chăm sóc sức khỏe ban đầu.


1.5. Hợp tác quốc tế 

D. PHƯƠNG CHÂM HOẠT ĐỘNG

       Với phương châm lấy người bệnh làm trung tâm, tất cả vì sức khỏe của trẻ, coi “Nụ cười của bé là hạnh phúc của chúng tôi”. Đội ngũ y bác sỹ khoa Nhi - Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Lào Cai quyết tâm đoàn kế, thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, kỹ năng giao tiếp và qui tắc ứng xử để hoàn thành tốt công tác khám, chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho trẻ em trong và ngoài tỉnh, xứng đáng là địa chỉ “vàng” tin cậy cho gia đình các bé trong và ngoài tỉnh. 

E. THÀNH TỰU

       Được chú trọng đầu tư hệ thống trang thiết bị y tế hiện đại và đội ngũ y bác sỹ trẻ có chuyên môn cao, tâm huyết với nghề, trong những năm qua khoa Nhi - Bệnh viện Sản Nhi Lào Cai đã tiếp nhận, thăm khám và điều trị thành công cho nhiều cháu bé mắc các bệnh lý nhi nội khoa, bao gồm các chuyên khoa hô hấp, tuần hoàn, huyết học, tiêu hóa, thần kinh, nội tiết, suy dinh dưỡng… Đảm bảo sự phát triển toàn diện của trẻ về thể chất, vận động, tâm sinh lý và sức khỏe tâm thần. 

       Khoa đã triển khai áp dụng một số kỹ thuật để nâng cao chất lượng chẩn đoán và điều trị như kỹ thuật nội soi tiêu hóa trên bằng phương pháp vô cảm để chẩn đoán, điều trị các bệnh lý về đường tiêu hóa trên như viêm loét dạ dáy, tá tràng, test vi khuẩn HP,...Dự kiến năm 2019 khoa tiếp tục triển khai kỹ thuật nội soi tiêu hóa dưới, kỹ thuật ghi và đọc điện não đồ.

G. ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN

       Trong thời gian tới, khoa sẽ triển khai các kỹ thuật chuyên môn sâu như: Tầm soát các bệnh lý tim mạch ở trẻ em, ghi và đọc điện não đồ, đo chức năng hô hấp, nội soi phế quản, điều trị các bệnh về tự kỷ ở trẻ em, quản lý tốt một số bệnh mạn tính như  hen phế quản, thiếu máu huyết tán, hội chứng thận hư, động kinh ở trẻ em,...