Thông tin mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 4
  • Hôm nay: 715
  • Trong tuần: 6 765
  • Tất cả: 1383616
KHOA SẢN
“Đón tiếng khóc chào đời – Trao nụ cười bất tận”



A.LỊCH SỬ

         Khoa Sản - Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Lào Cai ra đời vào ngày thành lập bệnh viện 15/03/2013 theo Quyết định số 3105/QĐ-UBND ngày 30/10/2012 của UBND tỉnh Lào Cai

B. CƠ CẤU TỔ CHỨC: 

         Hiện tại tổng số nhân lực của khoa là 20 cán bộ, trong đó có 06 bác sỹ và 14 nữ hộ sinh.

Sơ đồ cơ cấu tổ chức khoa Sản

C. CHỨC NĂNG, NHIỆM VỤ 

- Tiếp nhận, khám, theo dõi và thực hiện đỡ đẻ thường, đỡ đẻ khó, giảm đau trong chuyển dạ.

- Thực hiện phương pháp da kề da cho bé ngay sau đẻ, sau mổ lấy thai.

- Điều trị, chăm sóc bệnh nhân sau đẻ, sau mổ lấy thai.

- Khám và điều trị các trường hợp thai bệnh lý, thai nghén có nguy cơ cao như: tiền sản 
giật, sản giật, tiểu đường thai kỳ, dọa đẻ non, tim và thai nghén, rau tiền đạo.

- Phẫu thuật lấy thai, cắt tử cung bán phần, cắt tử cung hoàn toàn cấp cứu.

- Bệnh viện đã triển khai các gói mổ dịch vụ theo yêu cầu của người bệnh.

- Tiếp nhận và chấm dứt thai kỳ các trường hợp thai bệnh lý, dị tật bẩm sinh đã được hội chẩn và kết luận.

- Khám và tư vấn sàng lọc trước sinh, sàng lọc sơ sinh, lấy máu gót chân, phát hiện bệnhlý sơ sinh sớm như thiếu men G6PD, tăng sản tuyến thượng thận bẩm sinh, suy giáp trạng bẩm sinh…Đặc biệt, bệnh viện đã triển khai sàng lọc sơ sinh phát hiện sớm 73 bệnh.

-  Tư vấn  nuôi con bằng sữa mẹ , tư vấn KHHGĐ sau sinh với các nội dung sử dụng thuốc tránh thai, đặt vòng và các phương pháp tránh thai khác.

- Hướng dẫn thực hành cho các sinh viên trường Y – Dược.

- Thực hiện công tác đào tạo, chỉ đạo tuyến, chuyển giao kỹ thuật cho bệnh viện huyện.
  
  
 

D. PHƯƠNG CHÂM HOẠT ĐỘNG

         Là một khoa đặc biệt của bệnh viện, nơi trực tiếp giúp đỡ các sản phụ “vượt cạn” an toàn và tiếng khóc chào đời của mỗi bé chính là lời khẳng định đội ngũ nhân viên y tế của khoa đã hoàn thành xuất sắc sứ mệnh được giao.
Tiếng khóc của bé khi chào đời như lời động viên, tạo động lực cho tập thể cán bộ khoa Sản vượt qua mọi khó khăn, thử thách và nhọc nhằn trong công việc, mãi xứng đáng là nơi “Đón tiếng khóc chào đời – Trao nụ cười bất tận”.

E. THÀNH TÍCH ĐẠT ĐƯỢC 

         Trong công tác chuyên môn: hàng năm, khoa đón khoảng 3700 em bé chào đời an toàn, khỏe mạnh. Khoa đã kịp thời cấp cứu, điều trị thành công nhiều ca bệnh nặng như: rau bong non, rau bám màng, tiền sản giật,.... Sự nỗ lực của tập thể cán bộ khoa Sản đã  được ghi nhận qua những lá thư cảm ơn của bệnh nhân và gia đình.
Hàng năm, tập thể khoa luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và đạt danh hiệu “Tập thể lao động tiên tiến”. Bên cạnh đó, mỗi năm khoa đều có sáng kiến cải tiến kỹ thuật và đề tài nghiên cứu khoa học cấp cơ sở đã được nghiệm thu và đưa vào áp dụng đạt hiệu quả cao trong công tác chăm sóc, điều trị.

G. ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN 

         Trong thời gian tới, bên cạnh việc tiếp tục thực hiện  tốt công tác chuyên môn và quy tắc ứng xử; khoa Sản sẽ triển khai thêm các gói dịch vụ đẻ, mổ nhằm đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của bệnh nhân trong và ngoài tỉnh. 
Tập thể cán bộ khoa sẽ luôn đoàn kết, giúp đỡ nhau hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, tiếp  tục xây dựng khoa Sản trở thành địa chỉ khám chữa bệnh tin cậy hàng đầu của tỉnh về lĩnh vực sản khoa.