Thông tin mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 3
  • Trong tuần: 6 039
  • Tất cả: 1383651
KHOA HỒI SỨC CẤP CỨU
“Khẩn trương cấp cứu – Điều trị kịp thời – Giành giật sự sống”



A. LỊCH SỬ:

Khoa Hồi sức cấp cứu - Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Lào Cai tiền thân là khoa Hồi sức cấp cứu – Sơ sinh ra đời vào ngày thành lập bệnh viện 15/3/2013. Sau hơn 1 năm hoạt động, đến ngày 25/3/2014, khoa Hồi sức cấp cứu được thành lập trên cơ sở chia tách từ khoa Hồi sức cấp cứu – sơ sinh theo Quyết định số 62/QĐ-BVSN ngày 14/03/2014 của Bệnh viện Sản Nhi Lào Cai.

B. CƠ CẤU TỔ CHỨC:

Hiện tại tổng số nhân lực của khoa là 09 cán bộ, thực hiện nhiệm vụ chuyên môn tại khoa là điều trị và chăm sóc các bệnh nhân nặng cần hồi sức.

Sơ đồ cơ cấu tổ chức khoa Hồi sức cấp cứu







C. CHỨC NĂNG, NHIỆM VỤ:

    Khoa HSCC được đầu tư hệ thống trang thiết bị hiện đại như: máy thở Newport E360s, E360p, máy thở xách tay phục vụ công tác vận chuyển người bệnh, Monitor 5 thông số, 7 thông số, máy hút áp lực âm đầu giường bằng đường khí cắm tường….nhằm thực hiện tốt các chức năng, nhiệm vụ sau:

- Tiếp nhận và điều trị mọi trường hợp người bệnh cấp cứu được chuyển tới bệnh viện;

-  Đánh giá, phân loại tình trạng bệnh và thực hiện các biện pháp cấp cứu thích hợp theo mức độ ưu tiên cấp cứu đến khi người bệnh qua khỏi tình trạng nguy kịch và trong vòng 48 giờ phải chuyển người bệnh đến khu Hồi sức tích cực hoặc một chuyên khoa phù hợp khi điều kiện bệnh nhân cho phép;

- Thực hiện nghiêm chỉnh các quy trình, quy chế chuyên môn trong bệnh viện

- Tổ chức dây chuyền cấp cứu, hồi sức tích cực hỗ trợ chuyên môn cho hệ thống cấp cứu tại các khoa trong bệnh viện.

- Phối hợp chặt chẽ với các khoa, phòng và các bệnh viện tuyến dưới thực hiện cấp cứu, vận chuyển cấp cứu trong và ngoài bệnh viện khi có yêu cầu.

- Cùng với các khoa và các đơn vị có liên quan tham gia công tác phòng chống dịch tại cơ sở khi được giám đốc bệnh viện phân công. 

   


D. PHƯƠNG CHÂM HOẠT ĐỘNG

“Khẩn trương cấp cứu – Điều trị kịp thời – Giành giật sự sống” chính là phương châm hoạt động của khoa HSCC.

Tập thể cán bộ khoa HSCC không ngừng đổi mới phong cách phục vụ hướng đến sự hài lòng của người bệnh, không ngừng nỗ lực, trau dồi kiến thức chuyên môn để dành giật lại sự sống trong những lúc tuyệt vọng nhất để đem lại niềm vui và nụ cười cho người bệnh và gia đình người bệnh.

E. THÀNH TỰU

Từ ngày thành lập đến nay, khoa Hồi sức cấp cứu luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, đạt danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc” và 02 lần vinh dự được nhận bằng khen của UBND tỉnh Lào Cai vào năm 2015 và năm 2017. Hàng năm, khoa có từ 1 đến 2 sáng kiến cải tiến kỹ thuật và đề tài nghiên cứu khoa học đã được nghiệm thu và đưa vào áp dụng đạt hiệu quả cao.

Năm 2018, khoa được Hội đồng thi đua khen thưởng bệnh viện đánh giá và đề nghị khen thưởng “Tập thể lao động xuất sắc”; 01 cá nhân đạt danh hiệu “Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở”.

Với tinh thần trách nhiệm cao trong công tác chuyên môn và thực hiện tốt quy tắc ứng xử, khoa đã giành giật sự sống thành công và mang lại niềm vui cho rất nhiều gia đình. 02 lá thư cảm ơn của gia đình người bệnh dành cho khoa chính là động lực để các cán bộ khoa yêu nghề và quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, nỗ lực hoàn thành tốt sứ mệnh của mình theo đúng phương châm: “Khẩn trương cấp cứu – Điều trị kịp thời – Giành giật sự sống”.

G. ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN

    Với mục tiêu nâng cao chất lượng phục vụ cho người bệnh, khoa HSCC đã xây dựng kế hoạch phát triển trong giai đoạn tiếp theo:
- Trang thiết bị máy móc hiện đại hỗ trợ cho việc điều trị.

- Áp dụng những kỹ thuật tiên tiến trong hồi sức cấp cứu điều trị bệnh như: thở máy xâm nhập, các thủ thuật xâm lấn (đo huyết áp động mạch, đặt cather tĩnh mạnh trung tâm,...)

- Nâng cao trình độ chuyên môn cho nhân viên trong khoa, dự kiến đến năm 2021, 100% nhân lực tại khoa đạt trình độ từ cao đẳng trở lên.

- Cung cấp chất lượng khám và điều trị tốt nhất, phấn đấu trở thành đơn vị hồi sức nhi khoa hàng đầu của khu vực.

- Lấy sự hài lòng của người bệnh để đánh giá kết quả hoạt động của bác sỹ, điều dưỡng.