Thông tin mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 90
  • Trong tuần: 6 126
  • Tất cả: 1383738
Siêu âm sàng lọc ung thư vú
Hotline tư vấn và đăng ký: 0868.966.028

Siêu âm sàng lọc ung thư vú là gì?

Các khối u ở vú được chia thành hai nhóm: u lành tính (u xơ, u tuyến, các nang vú) và những u ác tính hay chính là các khối ung thư vú.

Siêu âm vú là kỹ thuật dùng máy siêu âm chuyên dụng để siêu âm vú, nhằm phát hiện sớm, chẩn đoán, theo dõi các bất thường ở tuyến vú, đặc biệt là bệnh ung thư vú.

Cho đến thời điểm hiện tại, siêu âm vú vẫn được xem là một phương pháp an toàn, đơn giản, chi phí vừa phải, không độc hại do không sử dụng tia phóng xạ, không xâm lấn, không đau, kết quả nhanh chóng và sử dụng được cho mọi lứa tuổi.

Tại sao cần siêu âm sàng lọc ung thư vú

Hiện nay, thực trạng chung của các bệnh ung thư ở Việt Nam là chẩn đoán muộn trong đó có ung thư vú. Phần lớn bệnh nhân ung thư vú đang được phát hiện ở giai đoạn 3 và 4. Nhưng nếu bệnh phát hiện ở giai đoạn 1, tỷ lệ chữa khỏi có thể lên tới hơn 80%; ở giai đoạn 2 tỷ lệ này là 60%, đồng thời bảo tồn được vú. Ở giai đoạn 3, khả năng khỏi hẳn rất thấp. Đến giai đoạn 4 thì thường việc điều trị chỉ để kéo dài cuộc sống, giảm bớt các triệu chứng đau đớn.

- Nếu các khối ung thư vú được phát hiện sớm từ khi khối u còn nhỏ chỉ khu trú tại vú chưa bị di căn tới các cơ quan khác, khi đó việc điều trị có hiệu quả cao kéo dài tuổi thọ cho bệnh nhân.Nếu phát hiện khối ung thư muộn khả năng điều trị khó khăn kém hiệu quả.Siêu âm vú phát hiện được sớm các khối u vú từ khi khối u đó còn rất nhỏ chỉ vài milimet.

Khi nào cần siêu âm sàng lọc ung thư vú?

- Ngày nay, do sự trẻ hóa của ung thư vú, sàng lọc ung thư vú được khuyến cáo cho tất cả các phụ nữ trên 30 tuổi, đặc biệt những chị em có nguy cơ cao như:

+ Gia đình (bên bố hoặc mẹ) có người bị ung thư vú

+ Mẹ hoặc chị em bị ung thư vú

+ Mẹ hoặc chị em đã được xác định có đột biến gen BRCA1/2

+ Người đã từng bị bệnh về vú

- Thời gian siêu âm sàng lọc: Định kỳ khoảng 3 – 5 tháng/ lần. Hoặc khi người bệnh thấy đau ở vùng vú, sờ thấy khối ở vú hoặc ở nách, tiết dịch ở núm vú, núm vú tụt bất thường thì phải khẩn trương đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được khám và chẩn đoán.

Dịch vụ siêu âm sàng lọc ung thư vú tại Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Lào Cai

Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Lào Cai là địa chỉ đáng tin cậy có khả năng siêu âm phát hiện sớm ung thư vú. Với đội ngũ bác sỹ được đào tạo chuyên sâu về siêu âm vú cùng hệ thống trang thiết bị y tế hiện đại nên khả năng tốt phát hiện các bất thường đặc biệt các khối ung thư vú.

Sau thăm khám bệnh nhân được tư vấn những biện pháp để chủ động phòng ngừa và phát hiện ung thư vú.

Tên dịch vụ

Thời gian trả kết quả

Giá dịch vụ (VNĐ)

Thu phí thông thường

Thu phí dịch vụ tự nguyện

Siêu âm vú 2 bên

15 phút

49.000

100.000

Liên hệ để đăng ký khám và tư vấn

Quý khách quan tâm vui lòng liên hệ:

SĐT chăm sóc khách hàng 0868.966.028 hoặc đến trực tiếp khoa Khám bệnh (Tầng 1 - Nhà B)  hoặc khoa Hỗ trợ sinh sản - Điều trị tự nguyện(Tầng 3 - Nhà C). 

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image