Thông tin mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 6
  • Hôm nay: 726
  • Trong tuần: 6 776
  • Tất cả: 1383627
Chiếu tia PLASMA phục hồi vết thương sau mổ tại Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Lào Cai

Tia plasma là gì?

 Tia Plasma kích thích sản sinh các hoạt chất sinh học chứa oxy, nitơ, ion, bức xạ UV-A… giúp tiêu diệt hoặc ức chế hoạt động của vi khuẩn mà không làm ảnh hưởng đến cấu trúc biểu mô xung quanh. 

 

Plasma lạnh có nhiệt độ < 40 độ C là một môi trường hỗn hợp chứa electron, ion và các chất hoạt hóa ở cường độ và nồng độ đủ để phá vỡ hoặc xâm nhập vào màng tế bào vi khuẩn, tiêu diệt hoặc gây ức chế hoạt động. 

Tia Plasma làm lành vết thương như thế nào?

Nhờ cơ chế cải thiện vi tuần hoàn và kích thích quá trình liền vết thương, Plasma đã được ứng dụng để điều trị trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Trong đó, tại khoa Gây mê hồi sức – Bệnh viện Sản Nhi Tỉnh Lào Cai. Công nghệ này được ứng dụng giúp làm lành nhanh vết thương thành bụng sau mổ, vết khâu tầng sinh môn, rốn trẻ sơ sinh, cũng như các vết mổ khác.

Kỹ thuật này được rất nhiều sản phụ đón nhận và sử dụng, nhờ giảm thiểu tối đa thời gian và chi phí điều trị, lại an toàn, không gây tác dụng phụ ảnh hưởng việc tiết sữa của mẹ…

Tia Plasma hỗ trợ làm lành vết thương với 3 tác động toàn diện gồm: khử khuẩn, làm sạch vết thương, tạo màng bảo vệ và kích thích tái tạo liền vết thương nhanh chóng. 

 

Tia Plasma có khả năng diệt khuẩn, chống nhiễm trùng

Các vi sinh vật có thể cản trở quá trình làm lành vết thương hoặc gây nhiễm trùng vết mổ gồm có vi khuẩn, virus, nấm. Khi chiếu vào vết thương, tia Plasma có thể phá vỡ màng tế bào của chúng và làm mất hoạt tính protein khiến các vi sinh vật này không thể tiếp tục hoạt động.  

Không chỉ tiêu diệt được những vi khuẩn thường đơn lẻ, tia Plasma lạnh còn có khả năng tiêu diệt cả những vi khuẩn kháng kháng sinh nguy hiểm. Ở nhiệt độ phòng và điều kiện khí quyển thông thường, tác động của các tia Plasma lạnh có khả năng khử khuẩn, làm sạch vết thương với phổ tác dụng rất rộng. 

Với tác dụng diệt khuẩn vượt trội, bao gồm cả vi khuẩn kháng kháng sinh, tia Plasma lạnh giúp người bệnh tránh được những biến chứng nặng nề do nhiễm trùng thường gặp phải sau phẫu thuật hoặc vết rạch tầng sinh môn khi sinh thường.

Tia Plasma có thể tạo một lớp màng bảo vệ ở vết thương

Sau khi chiếu Plasma vào vết thương, nhờ cơ chế polyme hóa dịch cơ thể, một lớp màng protein sẽ xuất hiện trên nền vết thương giúp chống việc tái xâm nhập của vi khuẩn, từ đó thúc đẩy vết thương mau khép miệng, chóng lành, hạn chế được sẹo xấu.

 

 

Chiếu tia Plasma sau sinh giúp vết mổ đẻ của mẹ mau lành, chống nhiễm trùng hiệu

tái tạo mô, tăng sinh tế bào, tăng sinh mạch.

Các dịch vụ chiếu tia Plasma được áp dụng tại Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Lào Cai

Với sự hỗ trợ của máy PlasmaMED hiện đại hàng đầu thế giới hiện nay, cùng đội ngũ y bác sĩ, ĐD, NHS, KTV chuyên môn cao và giàu kinh nghiệm, Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Lào Cai hiện áp dụng phương pháp chiếu tia plasma trong điều trị cho mẹ và bé gồm:

-         Chiếu tia Plasma lạnh lên các vết mổ lấy thai.

-         Chiếu tia Plasma lạnh lên vết khâu tầng sinh môn.

-         Chiếu tia Plasma lạnh lên cuống rốn trẻ sơ sinh.

-         Chiếu tia Plasma lạnh lên các vết mổ bệnh nhân phụ khoa, ngoại khoa.

Ứng dụng Plasma lạnh trong y tế được coi là một kỹ thuật đột phá trong điều trị các vết thương mạn tính và nhiễm trùng da. Hiệu quả rõ rệt trên vết thương, không còn tình trạng sưng nề, chảy dịch những ngày sau mổ. Vết thương được chiếu tia Plasma khô, phẳng, liền, nhanh hơn hẳn các vết thương được chăm sóc theo phương pháp thông thường. Mẹ không còn phải lo lắng vì những vết mổ/vết rạch tầng sinh môn sau sinh gây đau đớn kéo dài, ảnh hưởng tới việc thẩm mỹ và chăm sóc trẻ. 

Việc nhiễm trùng rốn ở trẻ sơ sinh cũng là vấn đề khiến không ít bà mẹ lo lắng. Cuống rốn trẻ thông thường thường mất từ 10 đến 14 ngày mới khô và rụng. Việc tắm rửa, vệ sinh và chăm sóc luôn cần phải cẩn trọng và được thực hiện đúng cách để không ảnh hưởng tới sức khỏe non nớt của trẻ. Việc chiếu tia Plasma lạnh sẽ giúp các mẹ giải quyết nỗi lo lắng này khi chỉ cần sau 1 – 2 lần chiếu cuống rốn của trẻ đã khô lại và lành rất nhanh. 

 

Chiếu tia plasma lạnh lên cuống rốn cho trẻ sơ sinh tại BV Sản Nhi Tỉnh Lào Cai

Người bệnh có thể lựa chọn điều trị vết thương bằng chiếu Plasma lạnh sau sinh từ 6-10 giờ hoặc tùy theo tình trạng mà bác sĩ tư vấn khoảng thời gian phù hợp. 

Ưu điểm của phương pháp điều trị bằng công nghệ Plasma lạnh tại BV Sản Nhi Lào Cai

-         Chi phí thấp, hiệu quả cao.

-         An toàn, không gây đau đớn, không tác dụng phụ.

-         Điều trị ngay tại chỗ, hạn chế sản phụ phải di chuyển.

-         Không cần kháng sinh nên không ảnh hưởng tới việc tiết sữa của mẹ – nguồn sữa non đầu đời quý giá của con.

-         Giúp giảm đau, giảm sưng, chống viêm, chống nhiễm trùng sau sinh thường và sinh mổ, vết khâu tầng sinh môn mau khô và hồi phục một cách nhanh chóng mà không cần kháng sinh.

-         Diệt khuẩn, bao gồm cả một số vi khuẩn  kháng thuốc, virus, nấm.

-         Làm sạch,  mùi hôi và khử trùng bề mặt vết thương.

-         Kích thích tăng sinh tế bào, hạn chế để lại sẹo xấu, giúp mẹ có vết mổ đẹp.

Vì vậy, nhân dân hoàn toàn yên tâm khi khám, chữa bệnh, đặc biệt là sinh con tại Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Lào Cai.

                                                      KTV. Phạm Ngọc Tuấn – Khoa GMHS