Thông tin mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 3
  • Trong tuần: 6 039
  • Tất cả: 1383651
BỆNH VIỆN SẢN NHI TỰ HÀO VỀ CHỊ - NỮ ĐIỀU DƯỠNG TẬN TÂM HẾT MÌNH VÌ SỰ NGHIỆP CHĂM SÓC CÁC THIÊN THẦN NHỎ

Chị Nông Thị Thuý Huệ - Điều dưỡng trưởng khoa Điều trị sơ sinh, với nụ cười hiền hoà và khuôn mặt phúc hậu toả lên từ tấm lòng chân thành, tình yêu thương dành cho các thiên thần bé nhỏ chính là người phụ nữ ấy.

anh tin bai

Trong suốt 19 năm gắn bó với sự nghiệp y tế, điều dưỡng Huệ dành tâm huyết và chọn gắn bó phần lớn thời gian cho sứ mệnh chăm sóc các thiên thần nhỏ đặc biệt, đó là các em bé sơ sinh non tháng, cực non và sơ sinh bệnh lý.

Một công việc mà chị được trải qua biết bao cung bậc cảm xúc vui, buồn, nụ cười có và không thiếu cả những giọt nước mắt đau thương. Hạnh phúc khi giành giật sự sống thành công trong gang tấc cho các bé bệnh nặng, trao sự sống cho các sinh linh bé nhỏ chào đời ở tuổi thai quá thấp; Vui khi nhận được lời động viên, chia sẻ, cảm ơn đầy chân tình từ người nhà bệnh nhân.

Chị Huệ chia sẻ “Không biết từ bao giờ, với riêng tôi, công việc chăm sóc những em bé đặc biệt không phải chỉ đơn thuần là trách nhiệm của người điều dưỡng. Từng giờ bên cạnh lồng kính nơi đang có những thiên thần bé nhỏ sinh non, bệnh lý đặc biệt thiếu vắng hơi ấm của cha mẹ, tôi luôn dành cho các con tình cảm trìu mến, sự ân cần như người mẹ thứ hai. Từ thực hiện chính xác các y lệnh thuốc đến chăm sóc bữa ăn, giấc ngủ, tắm, massage, vệ sinh… chỉ mong sao truyền thêm sức mạnh để các con mau chóng trở về với gia đình”.

Không chỉ tận tâm và hết mình trong công tác chuyên môn, chị Huệ cũng là một đảng viên gương mẫu, rất tích cực tham gia vào các hoạt động phong trào, đoàn thể của đơn vị, đặc biệt là tham gia nghiên cứu khoa học. Trong thời gian làm việc tại Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Lào Cai, liên tiếp từ năm 2017 đến nay chị đều có sáng kiến cấp cơ sở được công nhận và ứng dụng mang lại hiệu quả cao trong thực tiễn.

Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ năm 2023 dành cho điều dưỡng Huệ như một sự ghi nhận và biểu dương cho năng lực, tinh thần nhiệt huyết của chị với sự nghiệp y tế của tỉnh Lào Cai nói chung và Bệnh viện Sản Nhi nói riêng suôt những năm qua.

anh tin bai

Điều dưỡng Nông Thị Thuý Huệ nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ năm 2023

Chúng tôi, những người đồng nghiệp của chị trong mái nhà Bệnh viện Sản Nhi rất vui, tự hào về chị - Nữ Điều dưỡng tận tâm.

 

Trần Huyền Thương - TCHC