Thông tin mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 4
  • Hôm nay: 663
  • Trong tuần: 6 713
  • Tất cả: 1383564
Công nghệ chiếu plasma lạnh tại vết thương

Tia plasma lạnh là gì?

Plasma là trạng thái thứ tư của vật chất, bên cạnh rắn, lỏng, khí. Tia plasma kích thích sản sinh các hoạt chất sinh học chứa oxy, nitơ, ion, bức xạ UV-A… giúp tiêu diệt hoặc ức chế hoạt động của vi khuẩn mà không làm ảnh hưởng đến cấu trúc biểu mô xung quanh.

Tác dụng của chiếu tia plasma lạnh?

Tia plasma hỗ trợ làm lành vết thương với 3 tác động toàn diện gồm: khử khuẩn, làm sạch vết thương; tạo màng bảo vệ và kích thích tái tạo liền vết thương nhanh chóng.

Ø Tác dụng diệt khuẩn, chống nhiễm trùng:

Tia plasma lạnh gồm nhiều thành phần hoạt chất chứa: oxi, nitơ, ion, electron, UV-A,… có tác dụng phá vỡ hoặc xâm nhập qua màng tế bào, tiêu diệt hoặc ức chế hoạt động của vi khuẩn, vi rút và nấm mà không làm tổn thương đến các cấu trúc mô xung quanh.

Ø Tác dụng tạo màng bảo vệ vết thương:

Sau khi chiếu plasma vào vết thương, nhờ cơ chế polyme hóa dịch cơ thể, một lớp màng protein sẽ xuất hiện trên nền vết thương giúp chống việc tái xâm nhập của vi khuẩn, từ đó thúc đẩy vết thương mau khép miệng, chóng lành.

Ø Tác dụng kích thích tái tạo và liền vết thương nhanh chóng :

Quá trình hồi phục vết thương thường trải qua 3 pha bao gồm: pha viêm, pha tăng sinh và pha tái tạo. Trong đó, tia plasma hoạt động hiệu quả và hỗ trợ rất tốt cho pha viêm và pha tăng sinh. Khi các pha này diễn ra nhanh hơn, vết thương cũng liền nhanh, diễn tiến bình thường hơn. Từ đó gián tiếp giúp pha tái tạo thuận lợi, vết thương nhanh khỏi và hạn chế được sẹo xấu.

Ngoài ra, tia Plasma lạnh còn có tác dụng kích thích sản xuất ra NO, chất có vai trò quan trọng trong quá trình phát triển các tế bào sừng và nguyên bào sợi để tái tạo biểu mô và hình thành mạch mới. Nhờ đó, chiếu Plasma lạnh giúp các vết thương nhanh hồi phục, biểu bì mọc tốt, hạn chế nhiễm trùng,

Nhờ cơ chế cải thiện vi tuần hoàn và kích thích quá trình liền vết thương, plasma đã được ứng dụng để điều trị trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Trong đó, tại Bệnh viện Sản Nhi Lào Cai, công nghệ này được ứng dụng giúp làm lành nhanh vết thương thành bụng sau mổ, vết khâu tầng sinh môn, đã được rất nhiều sản phụ đón nhận, giúp giảm thiểu tối đa thời gian và chi phí điều trị, an toàn, không gây tác dụng phụ ảnh hưởng việc tiết sữa của mẹ…

anh tin bai

Chiếu tia plasma lạnh vết mổ lấy thai

Bệnh viện hiện áp dụng phương pháp chiếu tia plasma trong điều trị cho mẹ và bé gồm:

- Chiếu tia plasma lạnh lên các vết mổ lấy thai.

- Chiếu tia plasma lạnh lên vết khâu tầng sinh môn.

- Chiếu tia plasma lạnh lên cuống rốn trẻ sơ sinh.

Với quy trình chăm sóc sức khỏe cho mẹ và bé khoa học, hiện đại cùng với mẹ và bé sẽ luôn được theo dõi và chăm sóc sức khỏe toàn diện bởi đội ngũ bác sĩ và nữ hộ sinh chuyên nghiệp, tận tâm giúp sức khỏe của sản phụ sẽ nhanh chóng hồi phục sau “cuộc vượt cạn”.

Liên hệ tư vấn: Hotline: 0868.966.028

Hoặc nhắn tin trực tiếp qua Fanpage: Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Lào Cai

 

BS. Lùng Thị Thiện – K. Sản