Thông tin mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 11
  • Hôm nay: 69
  • Trong tuần: 6 105
  • Tất cả: 1383717
Viêm nhiễm phụ khoa – Nguyên nhân hàng đầu dẫn tới ỐI VỠ NON trong 03 tháng giữa thai kỳ

 

Viêm nhiễm phụ khoa khi mang thai là do lượng nội tiết tố trong cơ thể thai phụ tăng giảm đột ngột. Hệ thống miễn dịch thay đổi tạo môi trường thuận lợi cho các vi khuẩn xâm nhập và phát triển . Nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời sẽ gây ảnh hưởng xấu đến mẹ và thai nhi.

Tại khoa Phụ - Bệnh Viện Sản Nhi tỉnh Lào Cai đã khám, chẩn đoán và điều trị thành công cho rất nhiều chị em đặc biệt là các chị em đang mang trong mình những thiên thần bé nhỏ.

Tuy nhiên bên cạnh đó cũng có một số trường hợp đến muộn để xảy ra những biến chứng nguy hiểm. Cụ thể trong tháng 6 đầu năm 2019, khoa Phụ tiếp nhận 3 trường hợp vào viện khám với lý do ra nước âm đạo. Qua hỏi bệnh thì triệu chứng ban đầu mà các mẹ gặp phải  trước khi xuất hiện ra nước âm đạo là ra dịch âm đạo mùi hôi . Qua thăm khám được chẩn đoán: Ối vỡ non, siêu âm hết ối. Bệnh viện giải thích cho bệnh nhân và gia đình đình chỉ thai khi tuổi thai mới 20 tuần. Đây là những trường hợp cực kỳ đáng tiếc khi các thai phụ đã cùng con đồng hành được nửa quãng đường nhưng buộc phải dừng lại.

Viêm nhiễm phụ khoa cụ thể là: Viêm âm đạo, viêm cổ tử cung là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến ối vỡ non trong 3 tháng giữa. Vậy nên các chuyên gia sản khoa đã khuyến cáo các cặp vợ chồng nên khám tiền sản để trang bị cho mình những kiến thức cơ bản, chuẩn bị một cơ thể hoàn toàn khỏe mạnh trước khi mang bầu. Đối với những trường hợp đang mang bầu thì hãy đi khám ngay khi có các triệu chứng bất thường sau đây: Ngứa vùng kín, khí hư có mùi hôi, khí hư có màu bất thường, đau rát khi đi tiểu, nước tiểu có màu đục...

 

Với mong muốn mọi thai phụ và em bé đều khỏe mạnh, an toàn trong thời gian, các bác sỹ sản phụ khoa hàng đầu của Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Lào Cai gửi lời khuyên tới tất cả phụ nữ: Thường xuyên khám thai định kỳ theo đúng quy định, đồng thời lắng nghe các biểu hiện của cơ thể đặc biệt là theo dõi sức khỏe vùng kín trong suốt quá trình mang thai. Nếu có các dấu hiệu vừa nêu trên cần đến ngay bệnh viện để được thăm khám, chẩn đoán và điều trị kịp thời.

BS Trần Thị Mỹ - Khoa Phụ