Thông tin mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 18
  • Hôm nay: 438
  • Trong tuần: 8 777
  • Tất cả: 1566683
ĐIỀU TRỊ THOÁT VỊ BẸN Ở TRẺ EM BẰNG PHẪU THUẬT NỘI SOI TẠI BỆNH VIỆN SẢN NHI TỈNH LÀO CAI

Thoát vị bẹn là dị tật bẩm sinh do ống bẹn và ống phúc tinh mạc không bịt kín ngay khi trẻ chào đời, nên khi tăng áp lực ổ bụng, ruột hoặc buồng trứng (ở trẻ gái tồn tại ống Nuck) chui xuống bìu, biểu hiện bằng một khối phồng tại vùng bẹn bìu ở trẻ trai và gần âm hộ của trẻ gái . Nếu không được phẫu thuật kịp thời dễ dẫn đến nguy cơ hoại tử ruột hay buồng trứng rất nguy hiểm. Bệnh hay gặp ở trẻ trai hơn trẻ gái. Hiện phẫu thuật là phương pháp duy nhất để điều trị.

Tại Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Lào Cai, trước tháng 06/2022, kỹ thuật thường được áp dụng ở trẻ trai và trẻ gái nói chung là phẫu thuật mở, phẫu thuật nội soi khâu đóng ống phúc tinh mạc bên trong ít được áp dụng phổ biến (Chỉ áp dụng trong sửa chữa thoát vị bẹn tái phát).

Với phẫu thuật mổ mở: Để lại sẹo sau mổ và không biết bên đối diện có bị hay không. Bệnh nhân phải chịu một cuộc mổ nữa nếu còn tồn tại ống phúc tinh mạc (hay ống Nuck ở trẻ gái) bên bẹn đối diện (chưa biểu hiện lâm sàng). Bệnh nhân có nhu cầu phẫu thuật nội soi phải về tuyến trung ương điều trị.

Để đáp ứng nhu cầu sử dụng dịch vụ kỹ thuật cao của bệnh nhân trong tỉnh. Từ tháng 06/2022, Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Lào Cai đã nhận chuyển giao kỹ thuật phẫu thuật nội soi thoát vị bẹn trẻ em (cả trẻ trai và gái) với nút thắt ngoài ổ bụng từ Bệnh viện Nhi Trung ương.

Với ưu điểm:

Không để lại sẹo mổ, tính thẩm mỹ cao;

* Trẻ đau ít và phục hồi nhanh sau mổ;

*  Phát hiện ra bên đối diện có bị hay không, nếu có thì xử lý ngay trong một lần phẫu thuật, tránh cho các cháu phải chịu một lần mổ nữa.

anh tin bai
 

                              Lỗ thoát vị bẹn nhìn qua nội soi

 

Quy trình khám và tư vấn trước phẫu thuật tại Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Lào Cai

          - Giấy tờ cần chuẩn bị: Cha mẹ nhớ mang theo thẻ bảo hiểm y tế của bé, giấy chuyển viện nếu có. Với các bé có thẻ bảo hiểm đăng ký khám chữa bệnh ban đầu ở cơ sở y tế khác nếu không có giấy chuyển viện thì chỉ phải chi trả tiền khám ngoại trú, khi các cháu nhập viện điều trị nội trú thì được hưởng đầy đủ quyền lợi theo thẻ.

- Quy trình khám: Cha mẹ đưa bé đến Bệnh viện Sản Nhi -> Đăng ký khám tại Khoa Khám bệnh – Tầng 1 – Nhà B -> Di chuyển đến Phòng khám Ngoại (Phòng 205 – Tầng 2 - Nhà B) -> Bé được trực tiếp bác sỹ chuyên khoa Ngoại thăm khám

-> Các bé sẽ được làm hồ sơ nhập viện điều trị nội trú, khi vào khoa sẽ tiến hành làm các xét nghiệm chuẩn bị cho cuộc phẫu thuật -> Bác sỹ tiến hành phẫu thuật khi có đầy đủ xét nghiệm của bé và thông qua hội chẩn -> Sau phẫu thuật bé được chăm sóc tại khoa Ngoại Nhi – Liên chuyên khoa.

          Ưu điểm khi phẫu thuật thoát vị bẹn cho trẻ em tại Bệnh viện Sản Nhi:

* Đội ngũ bác sỹ chuyên khoa Ngoại, chuyên khoa Gây mê trình độ chuyên sâu, giàu kinh nghiệm thực tiễn.

* Hệ thống máy phẫu thuật nội soi hiện đại.

* Đội ngũ điều dưỡng chăm sóc hậu phẫu tay nghề cao, tận tình, chuyên nghiệp.

- Việc cho bé đi thăm khám, phát hiện và phẫu thuật sớm bệnh lý thoát vị  bẹn nhằm giảm thiếu các nguy cơ thoát vị bẹn nghẹt (phải mổ mở, hoại tử ruột nếu đến muộn), xoắn tinh hoàn.

Để được tư vấn và đăng ký, các cha mẹ vui lòng gọi Hotline: 0868.966.028 hoặc nhắn tin qua Fanpage Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Lào Cai hoặc đến trực tiếp Tầng 1 – Nhà B- Khoa Khám bệnh của bệnh viện để được nhân viên y tế hỗ trợ.

 

Ths.BSCKII.Phạm Ngọc Sâm – Trưởng khoa Ngoại Nhi -LCK
Footer chưa được cập nhật nội dung hoặc chưa được duyệt !