Thông tin mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 26
  • Hôm nay: 198
  • Trong tuần: 6 388
  • Tất cả: 1511814
Tái khám định kỳ cho trẻ sơ sinh Ngay tại Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Lào Cai

Tái khám cho trẻ sơ sinh là một việc rất quan trọng, giúp các bậc cha mẹ yên tâm về sức khỏe và sự phát triển của con. Bên cạnh đó, việc tái khám cũng nhằm giúp phát hện các bệnh lý bẩm sinh, kịp thời đánh giá chính xác tình trạng sức khỏe của trẻ và đưa ra lựa chọn can thiệp, điều trị phù hợp giúp cho trẻ phát triển khỏe mạnh và toàn diện.

Hàng năm Khoa Điều trị sơ sinh - Bệnh Viện Sản Nhi Lào Cai tiếp nhận hàng nghìn lượt trẻ sơ sinh với các tình trạng bệnh lý khác nhau: Suy hô hấp, đẻ non, nhiễm trùng, viêm phổi, vàng da, viêm mắt, viêm rốn... Các em bé sau khi ra viện đều được hẹn tái khám định kỳ tại khoa Khám Bệnh của bệnh viện. Xuất phát từ tình hình thực tế, với mong muốn được chính các Bác sĩ đã theo dõi sức khỏe của con ngay từ sau khi sinh đồng hành cùng với gia đình trong quá trình chăm sóc và điều trị, Khoa Điều trị sơ sinh - Bệnh viện Sản Nhi Lào Cai triển khai tái khám định kỳ cho trẻ sơ sinh tại khoa từ tháng 01/2024

Trẻ sơ sinh cần đi khám khi nào?

Trẻ sơ vẫn còn quá non nớt và nhiều cơ quan chưa phát triển toàn diện, hệ miễn dịch còn yếu, khi dịch bệnh hoặc thời tiết thay đổi đột ngột, trẻ sẽ có nguy cơ mắc bệnh cao hơn so với lứa tuổi khác.

Trên thực tế bố mẹ chỉ đưa trẻ đi khám khi nhận thấy dấu hiệu bất thường mà quên mất rằng thăm khám định kỳ ngay cả khi trẻ không có bệnh cũng rất quan trọng. Phòng ngừa bao giờ cũng tốt hơn và nếu phát hiện các dấu hiệu bất thường sẽ kịp thời điều trị. Khám định kỳ cũng là một cách để kiểm tra và đảm bảo trẻ đạt được những cột mốc tăng trưởng quan trọng.

Lịch khám trẻ sơ sinh định kỳ sẽ phụ thuộc vào độ tuổi. Thông thường, các bác sĩ sẽ hẹn lịch tái khám sau sinh vào lúc trẻ được 2 tuần tuổi. Sau đó, những lần tái khám tiếp theo sẽ lần lượt vào thời điểm bé được 1, 4, 6, 9, 12, 15 và 18 tháng. Đối với các em bé sơ sinh non tháng, tái khám định kỳ tùy thuộc vào tuổi thai và cân nặng, tình trạng bệnh của trẻ .

anh tin bai
anh tin bai

Một số hình ảnh tái khám trẻ sơ sinh tại Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Lào Cai

Lợi ích của việc khám định kỳ cho trẻ sơ sinh

- Theo dõi được sự phát triển của bé;

- Giúp tiêm phòng đúng lịch và đầy đủ;

- Tầm soát bệnh tật;

- Giải đáp những thắc mắc, lo ngại của bố mẹ.

Khám tổng quát cho trẻ sơ sinh như nào?

1. Cân và đo

Đầu tiên, bác sĩ sẽ thực hiện cân, đo chiều dài và chu vi vòng đầu của trẻ để từ đó ghi nhận trên biểu đồ tăng trưởng. Biểu đồ tăng trưởng sẽ hỗ trợ cho bố mẹ thấy con mình có phát triển đầy đủ không và so sánh với  sự phát triển của trẻ với những đứa trẻ khác cùng tuổi.

 
anh tin bai

Hình ảnh em bé đẻ non 30 tuần 1100 gr đi tái khám.  Hiện tại em bé được 2 tháng tuổi. P=3080 gr

2. Thăm khám lâm sàng

Khám toàn thân da niêm mạc, nghe tim phổi, khám mắt, tai, bụng, thóp, bộ phân sinh dục…vv

3. Tiêm phòng

Thăm khám trẻ sơ sinh định kỳ sẽ giúp bố mẹ không bỏ qua mũi tiêm quan trọng của con. Phụ thuộc và tình hình sức khỏe cũng như độ tuổi, bác sĩ sẽ tư vấn bố mẹ nên cho con tiêm phòng những loại bệnh nào theo chương trình tiêm chủng mở rộng.

4. Tư vấn và giải đáp những thắc mắc của bố mẹ

Khi đưa trẻ đi khám định kỳ, bác sĩ sẽ giúp bố mẹ giải đáp tất cả các  mối quan tâm đáng chú ý về sức khỏe của trẻ hoặc cách chăm sóc trẻ đúng đắn, giúp cho trẻ phát triển khỏe mạnh và toàn diện nhất.

Cha mẹ muốn tư vấn và đặt lịch khám cho con vui lòng liên hệ:

Hotline: 0868966028 hoặc nhắn tin qua Fanpage: Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Lào Cai hoặc đến trực tiếp Phòng khám Sơ sinh – Khoa Điều trị sơ sinh – Tầng 5 – Nhà C.

 

BS CKI Lương Thị Lệ Quyên - ĐTSS
Footer chưa được cập nhật nội dung hoặc chưa được duyệt !