Thông tin mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 7
  • Hôm nay: 76
  • Trong tuần: 6 112
  • Tất cả: 1383724
HIỆU QUẢ THANH TOÁN VIỆN PHÍ KHÔNG DÙNG TIỀN MẶT Ở BỆNH VIỆN SẢN NHI TỈNH LÀO CAI

Thực hiện kế hoạch số 374/KH-UBND ngày 14/11/2022 của UBND tỉnh Lào Cai về triển khai thực hiện Đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam giai đoạn 2021-2025 trên địa bàn tỉnh Lào Cai, thời gian qua, Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Lào Cai đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong khám, chữa bệnh và đạt được nhiều kết quả tích cực. Từ cuối năm 2021 đến nay chỉ tiêu thanh toán không dùng tiền mặt tại Bệnh viện ngày càng tăng, qua đó đem lại nhiều lợi ích cho người dân và tạo thuận lợi trong công tác quản lý.

Việc thanh toán dịch vụ khám chữa bệnh bằng hình thức không dùng tiền mặt giúp minh bạch hóa các giao dịch, dễ dàng kiểm soát thu chi, tra soát thông tin khi có nhu cầu.

Mặt khác, người bệnh không phải quản lý, cất giữ tiền khi đến khám, chữa bệnh, giảm rủi ro mất tiền, đánh rơi do sơ xuất, bất cẩn.

Để thận tiện nhất cho người bệnh, Bệnh viện đã dán mã QR, máy POS đặt ở tất cả các quầy giao dịch thu, đội ngũ cán bộ thu ngân được đào tạo bài bản, chuyên nghiệp sẵn sàng tư vấn, phối hợp với người bệnh trong quá trình giao dịch, giúp đỡ người dân, nhất là người sinh sống tại vùng sâu, vùng xa được tiếp cận, sử dụng, nắm bắt được tiện ích khi giao dịch điện tử, qua đó tuyên truyền, phổ biến cho người thân sử dụng dịch vụ, xoá bỏ thói quen sử dụng tiền mặt khi đi khám, chữa bệnh.

Việc triển khai thanh toán không dùng tiền mặt này giúp đơn giản hóa thủ tục hành chính; tiết tiệm chi phí quản lý, kiểm đếm, in ấn đơn/phiếu; đồng thời rút ngắn quy trình khám, chữa bệnh, góp phần tăng sự hài lòng của người dân khi khám chữa bệnh. Bên cạnh đó, việc thanh toán điện tử còn tích hợp với hệ thống thông tin, hồ sơ bệnh án điện tử, góp phần đẩy mạnh tiến trình chuyển đổi số bệnh viện, hướng tới mô hình “Bệnh viện thông minh”.  

          Về phía người dân khi thanh toán không dùng tiền mặt sẽ không phải xếp hàng, tiết kiệm được thời gian, công sức, chi phí. Người bệnh có thể tự thanh toán khi xuất viện mà không cần phải có người nhà đi cùng để làm các thủ tục thanh toán...

Theo thống kê, mỗi ngày Bệnh viện đón khoảng 300 lượt người đến khám, chữa bệnh, để đẩy nhanh tiến độ thanh toán không dùng tiền mặt, Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Lào Cai chú trọng đầu tư các thiết bị, chuẩn bị hạ tầng kỹ thuật, bố trí đầy đủ nhân lực để triển khai thanh toán bảo đảm thuận lợi. Đồng thời, chủ động phối hợp các ngân hàng, xây dựng mã QR tự động tích hợp lên phiếu thu tiền. Số tiền cần thanh toán gắn với tài khoản của bệnh viện. Bệnh nhân chỉ cần đăng nhập ứng dụng Mobile Banking, quét mã QR hiển thị trên phiếu thu cần thanh toán.

Chị H. quét mã QR-Code thanh toán viện phí cho người nhà

6 tháng đầu năm 2023 tỷ lệ giao dịch thanh toán khám, chữa bệnh không dùng tiền mặt tại Bệnh viện chiếm tỷ lệ 43% trên tổng số tiền thu dịch vụ khám chữa bệnh của đơn vị. Triển khai thanh toán không dùng tiền mặt là nhiệm vụ khó, đòi hỏi quá trình thực hiện liên tục, lâu dài. Với quyết tâm cao, Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Lào Cai đang tích cực phối hợp với các đơn vị liên quan để kịp thời tháo gỡ khó khăn, tăng tỷ lệ người dân tiếp cận với ứng dụng này. Quyết tâm và nỗ lực trong việc đẩy mạnh thực hiện thanh toán điện tử không dùng tiền mặt, thời gian tới, Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Lào Cai tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan thực hiện tốt các giải pháp thanh toán điện tử không dùng tiền mặt. Đồng thời, tăng cường truyền thông, hướng dẫn bệnh nhân, người nhà bệnh nhân về ý nghĩa và tiện ích quan trọng của thanh toán không dùng tiền mặt, từ đó thu hút nhiều người sử dụng dịch vụ.

 

                                                                       

CN. Hồng Thanh - P.TCKT
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image