Thông tin mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 136
  • Trong tuần: 6 172
  • Tất cả: 1383784
Lễ ra mắt mô hình 3 trong 1 “Thông báo lưu trú trên ứng dụng VNeID, qua phần mềm ASM; thanh toán không dùng tiền mặt và khám, chữa bệnh sử dụng thẻ CCCD gắn chip điện tử và ứng dụng VNeID” tại Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Lào Cai

Chiều 25/9/2023, Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Lào Cai phối hợp với Công an thành phố Lào Cai đã long trọng tổ chức lễ ra mắt mô hình "3 trong 1" theo Đề án 06  của Chính phủ: “Thông báo lưu trú trên ứng dụng VNeID qua phần mềm ASM; thanh toán không dùng tiền mặt và khám chữa bệnh sử dụng thẻ căn cước công dân gắn chíp điện tử tại Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Lào Cai”. Mô hình được đặt tại khoa Hỗ trợ sinh sản của bệnh viện.

Tham dự lễ ra mắt mô hình có đồng chí Thượng tá Hoàng Văn Dũng – TP Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội công an tỉnh Lào Cai; đồng chí Thượng tá Trần Hùng – Phó Trưởng công an thành phố Lào Cai và đại diện chỉ huy công an các phường, xã trên điạ bàn thành phố Lào Cai; đại diện Sở y tế, lãnh đạo Bệnh viện đa khoa tỉnh; đại diện lãnh đạo Đảng ủy, UBND phường Bình Minh. Về phía bệnh viện Sản Nhi có TTƯT.BSCKII. Hoàng Thị Nguyệt – Bí thư ĐU, Giám dốc bệnh viện; các đồng chí trong Ban Giám đốc, lãnh đạo các khoa, phòng của bệnh viện tham dự đầy đủ.

anh tin bai

Tại lễ ra mắt, bệnh viện Sản Nhi đã công bố Quyết định thành lập mô hình 3 trong 1 và quy chế hoạt động của mô hình và Quy chế hoạt động của mô hình. Theo đó, mô hình gồm 10 thành viên, đồng chí Trần Quốc Khánh – Phó Giám đốc bệnh viện là Trưởng mô hình.

anh tin bai

Các đại biểu chụp ảnh cùng thành viên mô hình

Là cơ sở khám, chữa bệnh chuyên khoa hạng 2 của tỉnh Lào Cai, mỗi năm bệnh viện Sản Nhi tiếp đón, khám, chữa bệnh cho hàng nghìn lượt bệnh nhân và người nhà bệnh nhân. Ra mắt mô hình là bước tiến quan trọng trong cải cách hành chính, chuyển đổi số, từ đó góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, quản lý lưu trú tại đơn vị, giúp tiết kiệm thời gian, đảm bảo an ninh, an toàn và bảo vệ bí mật thông tin cho công dân.

anh tin bai
 

Đ/c Thượng tá Trần Hùng – Phó trưởng Công an thành phố phát biểu chỉ đạo về mô hình.

anh tin bai
 

TTƯT.BSCKII. Hoàng Thị Nguyệt – Bí thư Đảng ủy, Giám dốc bệnh viện phát biểu tại buổi lễ.

Tại khoa Hỗ trợ sinh sản của bệnh viện đã được trang bị đầy đủ các trang, thiết bị, điều kiện để triển khai mô hình hiệu quả. Người dân, người nhà bệnh nhân sẽ được các nhân viên y tế hướng dẫn khai báo lưu trú trên ứng dụng VneID và phần mềm ASM. Các thao tác được thực hiện nhanh chóng bằng cách quét mã QR trên ứng dụng VneID và thiết bị đọc chip trên thẻ CCCD.

anh tin bai

Các đại biểu tham quan, trải nghiệm mô hình 3 trong 1 tại khoa Hỗ trợ sinh sản

Khoa Hỗ trợ sinh sản, Bệnh viện Sản - Nhi Lào Cai sẽ phối hợp chặt chẽ, thường xuyên với Công an phường Bình Minh và các đơn vị có liên quan trong quá trình triển khai. Đồng thời, mỗi nhân viên y tế đóng vai trò là tuyên truyền viên trong phổ biến, giáo dục pháp luật để bệnh nhân và người nhà bệnh nhân chung tay thực hiện mô hình. Sau một thời gian hoạt động mô hình sẽ tổng kết, rút kinh nghiệm từ đó nhân rộng ra các khoa khác trong bệnh viện, góp phần thực hiện hiệu quả Đề án 06/CP của Chính phủ.

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image