Thông tin mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 13
  • Hôm nay: 524
  • Trong tuần: 9 069
  • Tất cả: 1460302
BỆNH NHƯỢC THỊ Ở TRẺ EM

Nhược thị là khi thị lực ở một hoặc cả hai mắt không phát triển bình thường trong thời kì trẻ nhỏ. Đôi khi nó được gọi là “mắt lười”. Nhược thị là một vấn đề phổ biến ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.

anh tin bai

Cách phát hiện nhược thị

 - Nhược thị có thể được chẩn đoán bằng cách khám mắt và đo thị lực.

 - Có thể dùng nhiều kỹ thuật khác nhau để đo thị lực tùy thuộc vào độ tuổi của trẻ.

 - Hiện tượng giảm thị lực ở một mắt hoặc cả hai mắt sau khi chỉnh kính, hoặc chênh lệch thị lực 2 mắt ≥ 2 hàng thị lực được đánh giá là nhược thị.

Bệnh nhược thị nếu không được phát hiện và điều trị có thể đưa đến nhiều tác hại đối với trẻ, làm ảnh hưởng đến học tập (đọc viết chậm, học mau mệt, tiếp thu chậm, viết bài sai, hay nhức mắt…); ảnh hưởng đến sinh hoạt (hay bị va chạm, làm vỡ, đổ vật dụng, dễ bị té ngã, khó hòa nhập, không tự tin…).

Cách phòng tránh nhược thị

- Ngay từ khi trẻ còn nhỏ, để tránh các bệnh liên quan đến tật khúc xạ cha mẹ cần hướng dẫn trẻ ngồi học thẳng lưng, mắt cách mặt chữ 30cm; học trong phòng đủ ánh sáng, bàn ghế đúng tiêu chuẩn theo từng cấp học, đèn để phía đối diện với tay cầm bút.

- Không nên cho trẻ đọc sách, xem ti vi, chơi điện tử quá hai giờ liên tục. Bởi ánh sáng đèn LED từ các thiết bị này là tác nhân gây ra và làm các căn bệnh về mắt có chiều hướng trầm trọng hơn. Ngoài ra, không nên cho trẻ đọc sách trên tàu xe, khi nằm ngửa hoặc ở những nơi thiếu ánh sáng.

- Cần có chế độ ăn uống điều độ, nhiều chất xơ và vitamin để góp phần đảm bảo thị lực. Trẻ nhỏ được điều trị càng sớm thì thị lực phục hồi càng nhanh và có nhiều khả năng thị lực trở về bình thường.

- Nên đưa trẻ đi khám mắt thường xuyên 2 lần/năm để phát hiện sớm các dấu hiệu bệnh ở mắt và điều trị kịp thời.

- Các yếu tố quyết định thành công là sự hiểu biết và phối hợp của các bậc phụ huynh, tuổi của trẻ, mức độ nhược thị cũng như các bệnh mắt kèm theo.

anh tin bai

Khám phát hiện nhược thị tại Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Lào Cai

Phòng khám Mắt - Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Lào Cai với hệ thống thiết bị hiện đại, đồng bộ cùng đội ngũ bác sỹ chuyên khoa sâu đã triển khai khám, phát hiện và điều trị nhược thị cho nhiều trẻ . Synoptophore - Thiết bị luyện mắt chuyên dụng cho phòng luyện mắt. Dùng để điều trị, khôi phục thị lực cho các bệnh nhân nhược thị, kích thích thị giác, thị lực của mắt nhược thị được tốt nhất.

Nguyễn Thị Mận – K. KB
Footer chưa được cập nhật nội dung hoặc chưa được duyệt !