Thông tin mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 6
  • Hôm nay: 29
  • Trong tuần: 6 065
  • Tất cả: 1383677
Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Lào Cai điều trị thành công bé sơ sinh non tháng 27 tuần 1000 gr, ngừng hô hấp tuần hoàn, nhiễm trùng nặng sau sinh

Ngày  15/11/2023, em bé N.T.H  chào đời tại Bệnh viện đa khoa  huyện Mường Khương ở tuần thai thứ 27 với cân nặng 1000 gr. Sau đẻ trẻ ngừng hô hấp tuần hoàn đã được cấp cứu hồi sức và chuyển tới Bệnh viện Sản Nhi.  Trẻ được tiếp nhận vào khoa Điều trị sơ sinh của bệnh viện trong tình trạng: Hạ thân nhiệt ( 33 độ C),  toàn thân tím tái, mềm nhẽo, không có phản xạ và không có nhịp tự thở, dịch dạ dày có nhiều máu đỏ.  Tại đây, trẻ được nằm lồng ấp, thở máy xâm nhập,  truyền dịch nuôi dưỡng tĩnh mạch, tiêm kháng sinh, dùng thuốc vận mạch, truyền máu, truyền  huyết tương. Thời điểm nhập viện, xét nghiệm của trẻ trong tình trạng nhiễm trùng rất nặng, tiểu cầu giảm, rối loạn đông máu. Bên cạnh đó, do được sinh ra với tuổi thai cực non, phổi chưa trưởng thành, đối mặt với nhiều nguy cơ vì vậy mà  việc điều trị cho con không hề đơn giản, gặp rất nhiều khó khăn.

Tuy nhiên, bằng sự tâm huyết hết mình cứu chữa của đội ngũ bác sỹ, điều dưỡng chuyên môn sâu, dày dặn kinh nghiệm cùng niềm tin của gia đình và quan trọng là nỗ lực sống mãnh liệt của bé. Sau 15 ngày điều trị, bé H đã thoát máy thở và sau 20 ngày được ghép mẹ. Bé được áp dụng phương pháp ủ Kangaroo trên ngực mẹ.

anh tin bai

Hình ảnh em bé ngày đầu ủ Kangaroo (bên trái) và hình ảnh bé hiện tại

anh tin bai

Hình ảnh bé H bên mẹ ngày xuất viện

Trải qua hành trình 63 ngày điều trị, chăm sóc đặc biệt, bé N.T.H  đã khỏe mạnh, được xuất viện trong niềm vui mừng của gia đình và tập thể khoa Điều trị sơ sinh. Thời điểm xuất viện bé đạt cân nặng 2800 gr, được tiêm chủng đầy đủ và kết quả sàng lọc về thính lực, thị lực, siêu âm tim, siêu âm thóp cũng như các chỉ số xét nghiệm trong giới hạn bình thường.

        

BSCKI Lương Thị Lệ Quyên - ĐTSS