Thông tin mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 6
  • Hôm nay: 726
  • Trong tuần: 6 776
  • Tất cả: 1383627
Thanh toán viện phí không dùng tiền mặt Tại Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Lào Cai

Hưởng ứng chương trình chuyển đổi số quốc gia, ngành y tế triển khai đến tất cả các đơn vị y tế thực hiện triển khai thanh toán không dùng tiền mặt. Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Lào Cai thời gian qua rất tích cực triển khai và tuyên truyền đến từng bệnh nhân, người nhà cùng phối hợp thực hiện.

Hiểu một cách đơn giản thanh toán không dùng tiền mặt nghĩa là không cần trao đổi tiền mặt trực tiếp như phương thức truyền thống. Có thể sử dụng các phương tiện thanh toán điện tử ứng dụng công nghệ số như: Ví điện tử, Mobile Banking, Internet Banking, mã QR... hoặc thanh toán gián tiếp thông qua các tổ chức tín dụng.

Trước đây khi chưa dùng thanh toán tiền mặt, với lượng bệnh nhân đông việc thanh toán chi phí khám chữa bệnh tại Bệnh viện Sản Nhi Lào Cai luôn trong tình trạng quá tải, bệnh nhân phải chờ đợi lâu, gây thái độ khó chịu, bức xúc. Hiện tại, việc thanh toán không dùng tiền mặt được bệnh viện đặt ra làm nhiệm vụ trọng tâm, yêu cầu các khoa phòng tuyên truyền, hướng dẫn người bệnh thanh toán dịch vụ y tế không dùng tiền mặt đạt từ 60% trở lên thực hiện tốt công tác chuyển đổi số.

anh tin bai

Những ưu điểm bất ngờ khi áp dụng thanh toán không dùng tiền mặt

Thanh toán viện phí nhanh chóng, thuận lợi: Chỉ cần quét mã chuyển khoản.

* Giảm thời gian chờ đợi.

* Độ bảo mật cao.

* Tránh nguy cơ rơi, mất tiền khi cầm tiền mặt.

* Cách thức đơn giản: Vì hiện tại phần lớn người dân đều có tài khoản ngân hàng và cài đặt ứng dụng mobile banking.

* Lưu trữ được thông tin thanh toán trên ứng dụng khi cần có thể kiểm tra lại.

* Người nhà ở xa cũng có thể thanh toán giúp người bệnh.

Với hình thức thanh toán này sẽ là lựa chọn tối ưu cho người bệnh, gia đình giảm tải thời gian chờ đợi, giảm thiểu rủi ro giao dịch tiền mặt (nhầm lẫn, thống kê, đối soát), tăng sự hài lòng của người bệnh, tăng tính công khai minh bạch trong quá trình khám, chữa bệnh. Phục vụ bệnh nhân tốt hơn, tiết kiệm chi phí, nhân lực, giúp bệnh viện quản trị hiệu quả. Tích hợp với hệ thống thông tin bệnh viện, hồ sơ bệnh án điện tử.

Hiện nay, bệnh viện đã thực hiện trang bị nhiều mã quét QR core tại các điểm thanh toán tại quầy thu. Người bệnh và gia đình khi đi thanh toán chỉ cần thực hiện đúng sự hướng dẫn của nhân viên y tế là hoàn toàn có thể chuyển khoản nhanh chóng.

Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Lào Cai rất mong sự hợp tác từ đông đảo nhân dân khi tới khám chữa bệnh tại đơn vị để cùng chung tay thực hiện thắng lợi chuyển đổi số trong lĩnh vực y tế.

 

Nguyễn Văn Phú - KSNK