Thông tin mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 100
  • Trong tuần: 6 136
  • Tất cả: 1383748
Khoảnh khắc đáng nhớ đón con chào đời trong phòng sinh mổ

 

Sinh con là khoảnh khắc thiêng liêng và tuyệt vời nhất trong cuộc đời của người phụ nữ. Đó là một hành trình đầy nguy hiểm, nhưng vượt lên tất cả là những giây phút hạnh phúc của người mẹ và rất nhiều thành viên trong gia đình. Còn gì ý nghĩa hơn khi người mẹ được đón con yêu chào đời trong ca sinh mổ của chính mình.

Trong cuộc sống hiện đại, chúng ta không thể phủ nhận rằng phương pháp sinh mổ đã giúp rất nhiều sản phụ và trẻ sơ sinh vượt cạn an toàn, khỏe mạnh. Bản thân là một kỹ thuật viên gây mê hồi sức, tôi thường xuyên tham gia trực tiếp, hỗ trợ kíp phẫu thuật và chứng kiến niềm hạnh phúc của biết bao sản phụ khi đón em bé chào đời bằng phương pháp này.

Nhưng tôi chưa bao giờ nghĩ chính mình lại được trải qua khoảnh khắc hạnh phúc đó ngay tại nơi hàng ngày tôi vẫn làm việc cho đến tháng 9/2020. Trong lần sinh em bé thứ 2 của mình, mặc dù trước đó tôi không hề chủ đích lựa chọn sinh mổ, nhưng do cạn ối, em bé có thể gặp phải các biến chứng nguy hiểm nên tôi đã được bác sỹ khám, chỉ định sinh mổ để đảm bảo an toàn.

Cũng nhờ đó mà tôi có được một trải nghiệm tuyệt vời nhất trong cuộc đời làm mẹ bằng phương pháp sinh mổ tại Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Lào Cai. Tất cả những khoảnh khắc vô giá ấy đã được một người đồng nghiệp của tôi ghi lại và nó trở thành hồi ức đẹp nhất đối với hai vợ chồng tôi.

 

Bé BON khi vừa ra khỏi bụng mẹ

Trong lần sinh ấy với sự hỗ trợ của các bác sĩ sản khoa đầu ngành của tỉnh, bệnh viện cùng các anh chị em đồng nghiệp tôi đã được đón con chào đời trong phòng phẫu thuật. Với một mũi gây tê ngoài màng cứng, cuộc phẫu thuật mổ lấy thai của tôi diễn ra vô cùng nhẹ nhàng; thời khắc hạnh phúc nhất là khi con trai tôi cất tiếng khóc chào đời và kèm theo là những lời chúc mừng không ngớt vang lên trong phòng mổ. Tôi vừa có chút lo lắng, bỡ ngỡ, vừa vỡ òa trong hạnh phúc, được chị hộ sinh đặt con lên ngực và được hướng dẫn truyền ấm cho con bằng phương pháp Kangaroo. Khi ấy, tôi thực sự không còn tâm trí nào để nghĩ đến phần bụng đang được “mở toang” của mình. Suy nghĩ duy nhất trong đầu tôi khi ấy đó là em bé được chào đời khỏe mạnh.

Ca sinh mổ lần này có lẽ đã đem lại cho tôi rất nhiều cảm xúc đặc biệt được trải nghiệm hai vị trí đồng thời cùng lúc. Đó là sự kết nối 2 điều quan trọng nhất trong đời: gia đình và sự nghiệp. Đây là khoảnh khắc hạnh phúc nhất đời tôi mà có lẽ tôi sẽ khó có cơ hội nào để trải nghiệm thêm một lần nữa.

Mong rằng những lời tâm sự chân thành và bức ảnh ý nghĩa của tôi trong lần vượt cạn này sẽ truyền thêm động lực và giúp các mẹ an tâm hơn khi được bác sỹ chỉ định phương pháp sinh mổ. Cho dù là sinh thường hay sinh mổ thì giây phút đón con chào đời là không gì có thể sánh được. Khoảnh khắc này khiến nhiều mẹ trào nước mắt vì hạnh phúc. Khoảnh khắc ấy là niềm hạnh phúc vô bờ bến sau 9 tháng 10 ngày mong ngóng, thấp thỏm lo âu khi cận kề thời khắc chuyển dạ.

                                                   KTV. Nguyễn Thị Huyền Trang – Khoa GMHS